Thứ hai 29/04/2024 21:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình

08:39 | 28/01/2024

(Xây dựng) - Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình, vừa được Tổ hợp Nhà đầu tư gồm Công ty Tokyo Gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành của Việt Nam tổ chức. Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình dự kiến khởi công Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình gồm hai tổ máy sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp có hiệu suất cao nhất hiện naytrong quý III/2025 và vận hành thương mại trước năm 2030.

Công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình.

Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình gồm hai tổ máy sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp có hiệu suất cao nhất hiện nay. Nhiên liệu sử dụng chính là khí thiên nhiên hóa lỏng, với tổng công suất thiết kế khoảng 1.500MW. Tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Địa điểm dự án đặt tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Đây là dự án sử dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường, không gây phát thải khí SO2 và hiệu ứng nhà kính. Khi đi vào vận hành, Dự án sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 10 tỷ kWh mỗi năm, góp phần tăng cường bảo đảm an ninh cung cấp điện cho miền Bắc.

Dự án dự kiến khởi công trong quý III/2025 và vận hành thương mại trước năm 2030. Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Thái Bình trong quá trình đầu tư và sản xuất kinh doanh. Đại diện Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình bày tỏ tin tưởng với sự kết hợp kinh nghiệm và nguồn lực của ba cổ đông thì Công ty có đủ năng lực để tổ chức thực hiện thành công dự án và cam kết bảo đảm chất lượng và tiến độ đã đặt ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình với nhãn quan và tầm nhìn chiến lược đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình. Đồng thời cũng khẳng định việc Tổ hợp Nhà đầu tư quyết định thành lập và đặt trụ sở Công ty của dự án tại huyện Thái Thụy xuất phát từ mong muốn gắn bó lâu dài với địa phương, đồng hành với sự phát triển của tỉnh và trực tiếp đóng góp vào ngân sách của địa phương thông qua việc nộp các khoản thuế phát sinh từ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Thái Bình trở thành trung tâm năng lượng trong khu vực.

Đại diện Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình, ước tính tổng giá trị thuế nộp ngân sách Nhà nước trong giai đoạn xây dựng khoảng 3.600 tỷ đồng và khi đi vào vận hành trung bình nộp thuế trên 4.000 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, Công ty sẽ giải quyết việc làm cho hơn 23.000 lao động trong giai đoạn xây dựng.

Công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình
Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng và chúc mừng Tổ hợp Nhà đầu tư đã thành lập và ra mắt Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình là dự án rất quan trọng của tỉnh. Vì vậy, địa phương đã tập trung triển khai các giải pháp thực hiện theo Quy hoạch điện VIII của Chính phủ và các công việc liên quan đến dự án này. Chỉ sau 7 tháng từ khi có Quy hoạch điện VIII, tỉnh Thái Bình đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Điện khí LNG Thái Bình. Trong thời gian ngắn với sự vào cuộc khẩn trương của các cấp, các ngành có liên quan đã thể hiện sự quyết tâm của tỉnh với mong muốn dự án nhanh chóng được triển khai.

Đánh giá cao năng lực của các nhà đầu tư dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau lễ ra mắt Công ty, các nhà đầu tư phải tập trung xây dựng kế hoạch, lộ trình nhằm cụ thể hóa các công việc liên quan đến dự án. Cùng với đó, ưu tiên bố trí nguồn lực để nhanh chóng triển khai dự án theo kế hoạch đề ra. Trong quá trình triển khai dự án và đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy định của tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh Thái Bình cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai dự án, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện khí LNG Thái Bình phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 16/12/2023, tại Diễn đàn Kinh tế doanh nghiệp đầu tư ASEAN-Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ông Ngô Đông Hải - uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình cho liên danh 3 nhà đầu tư: Công ty Tokyo gas, Công ty Điện lực Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành Việt Nam. Công ty cổ phần điện khí LNG Thái Bình – doanh nghiệp được tổ hợp Nhà đầu tư lập ra để trực tiếp triển khai thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load