Thứ sáu 29/03/2024 20:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an Trà Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp điều tra vụ xe cấp cứu bị tấn công

14:50 | 05/06/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công an địa bàn tại Thành phố Hồ Chí Minh xác minh, làm rõ vụ một đối tượng lạ chặn đường, tấn công xe cứu thương đang chở bệnh nhân từ Thành phố Hồ Chí Minh về Trà Vinh. Sự việc xảy ra vào chiều 31/5, gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh (thành phố Trà Vinh) khiến dư luận bức xúc.

Công an Trà Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp điều tra vụ xe cấp cứu bị tấn công
Công an giám định thiệt hại đối với xe cứu thương.

Cụ thể, khoảng 15 giờ 30, ngày 4/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) đã phối hợp với Công an phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) tiến hành giám định thiệt hại đối với phương tiện bị tấn công là xe cứu thương mang bản kiểm soát 51B-017.73 của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cường Phúc Thọ. Đồng thời, Công an cũng lấy lời khai đối với tài xế Tạ Văn Quốc (SN 1994, ở Tây Ninh) người điều khiển xe cứu thương trong sự việc nói trên để củng cố hồ sơ.

Theo tài xế Tạ Văn Quốc, vào chiều ngày 31/5, trên đường chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) về Bệnh viện Đa khoa Thiên Ân (thành phố Trà Vinh), khi tới đường Nguyễn Đáng (thuộc phường 7, thành phố Trà Vinh) thì có hú còi xin đường. Lúc này, một nam thanh niên đi xe máy không nhường đường nên tài xế có tăng âm lượng còi hú lên.

Công an Trà Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp điều tra vụ xe cấp cứu bị tấn công
Tài xế Tạ Văn Quốc bên xe cứu thương bị chặn đầu, tấn công.

Khi đến gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh thì người này đã đuổi theo chửi bới, sau đó chặn đường và cầm đá ném thẳng vào kính trước xe cứu thương. Sự việc làm xe cứu thương bể kính, tài xế bị thương do mảnh kính văng trúng.

Khi xảy ra vụ việc tài xế có quay lại hai đoạn video, đến chiều ngày 2/6, hai đoạn video ghi lại hành vi ngang ngược, chặn đầu và tấn công xe cứu thương của nam thanh niên nói trên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Sự việc khiến dư luận bức xúc và lên án.

Trao đổi với phóng viên, tài xế Tạ Văn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên anh gặp phải sự cố như trên khi đang chở bệnh nhân. Do đó, khi sự việc xảy ra tài xế Quốc rất hoang mang và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh trên xe.

“Tôi mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe, không để sự việc tương tự tái diễn”, tài xế Tạ Văn Quốc chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Minh Cường – Quản lý Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cường Phúc Thọ cho biết, việc xe cứu thương bị hư hỏng là chuyện nhỏ, tính mạng của tài xế và bệnh nhân trên xe mới là quan trọng. Do đó, ông Cường mong muốn sự việc ngang ngược nói trên phải được điều tra rõ và xử lý nghiêm. Pháp luật phải được thượng tôn.

Công an Trà Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp điều tra vụ xe cấp cứu bị tấn công
Hình ảnh nam thanh niên chặn đầu, tấn công xe cứu thương được ghi lại.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Lộc – Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, đối với hành vi của thanh niên nói trên có thể cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bởi theo hai video được ghi lại, thanh niên này có sử dụng hung khí nguy hiểm là ném gạch đá vào xe, dùng ghế để đe dọa cản trở xe cứu thương.

Luật sư Lộc cho rằng, đây là xe chuyên dụng, ưu tiên trong lưu thông nên hành vi cản trở giao thông đối với xe ưu tiên là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu cho xã hội. Theo Khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015, tội danh này sẽ phải đối mặt với hình phạt từ 2 đến 7 năm tù giam. Đồng thời còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load