Thứ sáu 28/06/2024 00:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Có được nhận tiền bồi thường khi dự án đã kết thúc?

14:54 | 21/06/2024

(Xây dựng) - Theo quyết định từ ngày 1/12/2016 của UBND thị xã về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiện công trình giao thông thì nguồn vốn thực hiện chi trả bồi thường là ngân sách Trung ương thuộc dự án đường nội thị thị xã, dự án đã kết thúc từ năm 2021, nguồn vốn còn tồn tại thời điểm kết thúc dự án đã bị hủy bỏ.

Có được nhận tiền bồi thường khi dự án đã kết thúc?
Có được nhận tiền bồi thường khi dự án đã kết thúc?

Trong quá trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thì có 1 hộ gia đình (chồng Võ Minh C. và vợ Nguyễn Thị M.) đang tranh chấp đất nên chưa thể bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Đến ngày 26/9/2023, bà M. được giải quyết tranh chấp thông qua Tòa án, phán quyết cuối cùng là đất thuộc quyền sử dụng của bà M và bà có đơn xin được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ mà trước đây dự án thực hiện đất còn đang tranh chấp nên chưa nhận.

Ông Bùi Hữu Tuấn (Gia Lai) hỏi, vậy bà M. có được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ không?

Trường hợp bà M. được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ thì thực hiện theo quy định nào? Có phải thực hiện điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ đã được quyết định tại quyết định đã ban hành ngày 1/12/2016 không? Nguồn kinh phí do ngân sách cấp nào bảo đảm?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1 Điều 75 Luật Đất đai năm 2013 quy định điều kiện được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng:

"1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không phải là đất thuê trả tiền thuê đất hàng năm, có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận) hoặc có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật này mà chưa được cấp, trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 77 của Luật này; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam mà có Giấy chứng nhận hoặc có đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật này mà chưa được cấp".

Tại Khoản 3 Điều 23 Luật Đất đai năm 2013 quy định về trách nhiệm quản lý Nhà nước về đất đai:

"3. UBND các cấp có trách nhiệm quản lý Nhà nước về đất đai tại địa phương theo thẩm quyền quy định tại Luật này".

Đối với nội dung hướng dẫn về vốn thực hiện dự án đề nghị liên hệ với Bộ Tài chính.

Đề nghị ông liên hệ với cơ quan Tài nguyên và Môi trường tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Bổ nhiệm, điều chuyển cán bộ chủ chốt của tỉnh

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An vừa ký Kết luận số 90-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để bổ nhiệm, điều chuyển, cho nghỉ hưu trước tuổi một số cán bộ chủ chốt của tỉnh.

  • Quảng Ngãi: Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập có cũng như không

    (Xây dựng) – Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập (xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đang bị hắt hủi khi chẳng có xe tải chở đất nào chịu đi qua để ghi nhận số liệu trước khi rời mỏ, đưa khoáng sản đi tiêu thụ.

  • Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang gửi thư khen Công an tỉnh Quảng Nam

    (Xây dựng) – Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang khen ngợi Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây lừa đảo đầu tư tài chính, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng với quy mô giao dịch tiền đánh bạc 20 tỷ đồng/ngày.

  • Bình Phước: Chỉ số cải cách hành chính thăng hạng

    (Xây dựng) – Với số điểm đạt gần 78,5/100, công tác cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Phước có chiều hướng tích cực, vị trí xếp hạng của tỉnh tăng từ 17/63 lên vị trí 11/63 của cả nước.

  • Bình Dương: Lên kế hoạch chi tiết để phân loại rác tại nguồn từ năm 2025

    (Xây dựng) – Từ ngày 31/12/2024, hộ gia đình, cá nhân trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo đúng quy định. Để thực hiện công tác phân loại rác tại nguồn đúng kế hoạch và hiệu quả, UBND tỉnh Bình Dương đã giao việc cụ thể cho từng đơn vị theo chức năng nhiệm vụ.

  • Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy

    (Xây dựng) - Mới đây, đường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) đã được khoác lên mình tấm áo mới với những bức tranh được vẽ bởi các họa sỹ, đoàn viên thanh niên quận, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch sẽ cũng như trở thành một điểm nhấn cảnh quan thú vị của quận Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load