Thứ tư 08/05/2024 08:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Có được ký hợp đồng với nhà thầu phụ khi công việc phát sinh?

09:51 | 18/04/2020

(Xây dựng) - Sau khi nhận được thắc mắc của bà Phạm Như Quỳnh (Công ty A) về việc đơn vị bà thương thảo với chủ đầu tư để thực hiện phần phát sinh thì phần công việc phát sinh, thì Công ty bà có được ký hợp đồng với nhà thầu phụ là Công ty B để thực hiện một phần công việc phát sinh không (chủ đầu tư đã có văn bản chấp thuận nhà thầu phụ cho Công ty B)? Bộ Xây dựng trả lời như sau.

co duoc ky hop dong voi nha thau phu khi cong viec phat sinh
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Nội dung hỏi của bà Phạm Như Quỳnh chưa nêu rõ hợp đồng xây dựng thuộc dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn Nhà nước ngoài ngân sách hay nguồn vốn khác. Trường hợp hợp đồng này thuộc phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng thì việc ký kết hợp đồng với nhà thầu phụ thực hiện như sau: Khoản 3, Điều 4, Nghị định số 37/2015/NĐ-CP quy định: Tổng thầu, nhà thầu chính được ký hợp đồng với một hoặc một số nhà thầu phụ, nhưng các nhà thầu phụ này phải được chủ đầu tư chấp thuận, các hợp đồng thầu phụ này phải thống nhất, đồng bộ với hợp đồng thầu chính đã ký với chủ đầu tư.

Khoản 1, Điều 47, Nghị định số 37/2015/NĐ-CP quy định: Đối với các nhà thầu phụ không có trong danh sách thầu phụ kèm theo hợp đồng thì phải được chủ đầu tư chấp thuận.

Như vậy, việc nhà thầu ký hợp đồng thầu phụ với nhà thầu phụ sau khi chủ đầu tư chấp thuận là phù hợp. Bộ Xây dựng lưu ý, nhà thầu phụ phải đáp ứng yêu cầu về năng lực theo quy định của pháp luật tương ứng với phần công việc được giao thầu phụ.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load