Thứ bảy 20/04/2024 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CLB Doanh nhân Sao Đỏ chung tay ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống hỗ trợ người khuyết tật

22:40 | 13/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 13/10, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp cùng Trung tâm Nghị Lực Sống tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội được đóng góp bởi các cổ đông có chung mục tiêu hỗ trợ cho người khuyết tật và người yếu thế theo hướng thiết thực, hiệu quả và bền vững.

clb doanh nhan sao do chung tay ra mat cong ty co phan nghi luc song ho tro nguoi khuyet tat
Lễ ra mắt Công ty Cổ phần nghị lực sống – Doanh nghiệp xã hội sáng ngày 13/10/2022 tại Hà Nội.

Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội (NLS DNXH) được thành lập theo sáng kiến của các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống với nguyên tắc: Sử dụng phần lớn lợi nhuận của công ty vào mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế; sử dụng tối đa nhân sự là người khuyết tật và người yếu thế; các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận sẽ đầu tư các Trung tâm đào tạo, hướng nghiệp cho người khuyết tật và người yếu thế.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp xã hội điển hình trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người yếu thế một cách thiết thực, hiệu quả, NLS DNXH giúp đem lại cuộc sống độc lập, tự chủ, đồng thời tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội. NLS DNXH mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt - là nơi khơi dậy niềm tin, nuôi dưỡng nghị lực, thắp sáng ước mơ, thay đổi tương lai cho người khuyết tật và người yếu thế. Cùng với đó, “lợi nhuận có được là giá trị cho đi” chính là triết lý hoạt động của NLS DNXH. Công ty cam kết hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận và sử dụng lợi nhuận thu được để tái đầu tư vào các Trung tâm đào tạo, hướng nghiệp nhằm hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế hòa nhập toàn diện vào cộng đồng.

Buổi lễ ra mắt công bố HĐQT và Hội đồng Cố vấn của NLS DNXH nhiệm kỳ đầu tiên. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 5 năm đầu tiên, NLS DNXH sẽ quản lý vận hành khoảng từ 10 - 20 Trung tâm Nghị Lực Sống và cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm đào tạo, nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người yếu thế; sau đó sẽ mở rộng chuỗi Trung tâm và cơ sở ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

clb doanh nhan sao do chung tay ra mat cong ty co phan nghi luc song ho tro nguoi khuyet tat
Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống cho biết: “Với nền tảng vững chắc của Trung tâm Nghị Lực Sống cùng tầm nhìn tạo nên một cộng đồng không rào cản, nơi người khuyết tật và người yếu thế có cơ hội bình đẳng, hòa nhập trong thế giới lao động và xã hội nói chung, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội sẽ nâng cao năng lực, hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế một cách thiết thực, hiệu quả. Từ đó, không chỉ giúp người khuyết tật và người yếu thế có thể sống độc lập, tự chủ, hưởng thụ đầy đủ và công bằng tất cả quyền con người, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội, mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động cộng đồng nhằm truyền cảm hứng cho các nhà khởi nghiệp trẻ thế giới”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam chia sẻ: “Sau thời gian dài thực hiện nhiều chương trình trợ giúp cho người khuyết tật và người yếu thế, tôi nhận thấy các hoạt động này vẫn còn riêng lẻ, chưa hình thành một tổ chức cụ thể để vận hành dài hạn một cách có hệ thống và tối đa hóa hiệu quả. Thực tế, vướng mắc lớn nhất với người khuyết tật và người yếu thế là vấn đề việc làm. Do đó, việc dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế là mô hình hiệu quả, thiết thực hiện nay. Tôi và các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ cùng chị Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống đã thống nhất thành lập NLS DNXH. Thông qua sự kiện này, công ty hy vọng lan tỏa thông điệp cho đi là nhận lại và để có nhiều hơn nữa những người yếu thế trong xã hội được hỗ trợ, được yêu thương”.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Eurowindow Holding cho biết: “Với sứ mệnh là nơi khơi dậy niềm tin, nuôi dưỡng nghị lực, thắp sáng ước mơ, thay đổi tương lai cho người khuyết tật và người yếu thế, kiến tạo giá trị nhân văn bền vững của cuộc sống, tôi tin rằng sau khi thành lập và đi vào hoạt động, NLS DNXH sẽ trở thành một trong những giải pháp hiệu quả kiến tạo môi trường sống văn minh, bình đẳng cho những người khuyết tật và người yếu thế, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

Là một thành viên của Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội - đại diện cho thế hệ trẻ, ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui mừng và phấn khởi khi có một tổ chức xã hội là doanh nghiệp được thành lập theo quy định pháp luật với quy mô hoạt động vận hành có tính hệ thống, vì mục đích an sinh xã hội, tạo ra cộng đồng sống bình đẳng, giàu lòng nhân ái. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức mình lan tỏa sứ mệnh của NLS DNXH tới hai Hội hướng đến mục tiêu kết nối, tập hợp thêm nguồn lực từ những người trẻ, từ đó đóng góp ý tưởng, tiên phong hành động, cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực nhằm tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho người khuyết tật và người yếu thế, đúng như tinh thần nhiệm vụ và hoạt động từ khi ra đời của hai Hội”.

clb doanh nhan sao do chung tay ra mat cong ty co phan nghi luc song ho tro nguoi khuyet tat
NLS DNXH giúp đem lại cuộc sống độc lập, tự chủ, đồng thời tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Hiện, Việt Nam có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7% dân số từ 2 tuổi trở lên. Đây là nhóm người dễ bị tổn thương và chịu nhiều thiệt thòi trên tất cả phương diện đời sống xã hội: y tế, giáo dục, văn hóa, công nghệ thông tin và viễn thông, trợ giúp pháp lý… Đặc biệt, số người khuyết tật có xu hướng tăng vì nhiều lý do khác nhau như già hóa dân số, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, di chứng chiến tranh…

Do đó, việc Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội được thành lập và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả và thiết thực giúp người khuyết tật và người yếu thế hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống

Bà Nguyễn Thị Vân được biết đến là Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống - Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật thông qua đào tạo nghề công nghệ thông tin và kỹ năng sống. Mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, sinh hoạt cá nhân phụ thuộc vào người khác, cơ thể đau nhức, nhưng chưa một ngày nào bà ngừng cống hiến cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam.

Với những đóng góp to lớn và nghị lực phi thường, bà được bình chọn là một trong 100 người phụ nữ truyền cảm hứng và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019, giải thưởng "Her Abilities Award 2019" Global do Tổ chức Light For The World trao tặng, Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam, giải thưởng Tầm Nhìn Phụ Nữ, giải thưởng Sao Đỏ cao quý…

Sau gần 20 năm hoạt động, Trung tâm Nghị Lực Sống dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vân đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào:

- 14 Giải thưởng và Bằng khen cho giải pháp của doanh nghiệp xã hội

- Trên 1.200 số lượng học viên về công nghệ thông tin và kỹ năng sống đã được trung tâm đào tạo

- 80% học sinh tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp với mức lương trung bình 6.500.000 VNĐ

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên

    (Xây dựng) - Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

    15:37 | 19/04/2024
  • Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

    (Xây dựng) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.

    15:10 | 19/04/2024
  • Đèo Cả đảm bảo góp hơn 1.740 tỷ đồng vốn cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc

    (Xây dựng) - Đó là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thu xếp tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, ngày 17/4.

    15:00 | 19/04/2024
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

    12:12 | 18/04/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

    09:51 | 18/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load