Thứ hai 06/05/2024 18:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là cuộc cách mạng thế kỷ

21:47 | 08/10/2022

(Xây dựng) - Bước vào kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, với sự phát triển và hỗ trợ mạnh mẽ của các công nghệ mới, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu và làm thay đổi toàn diện mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó không loại trừ bất động sản.

chuyen doi so trong linh vuc bat dong san la cuoc cach mang the ky
Chuyển đổi số cho doanh nghiệp bất động sản là yếu tố tiên quyết thay đổi tư duy và tầm nhìn của người lãnh đạo.

Xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công xây lắp công trình, sử dụng dữ liệu lớn trong phân tích hiệu quả đầu tư, chăm sóc khách hàng, công nghệ đầu tư tài chính, định giá bất động sản và giao dịch, bán hàng đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều quốc gia bắt buộc các công trình công cộng khi đầu tư xây dựng phải đáp ứng tiêu chí công trình xanh, công trình thông minh, nhiều đô thị thông minh với quy mô cấp thành phố đã được triển khai xây dựng mới hoặc chuyển đổi từ các đô thị cũ.

Trước yêu cầu bắt kịp với xu thế của thế giới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhu cầu về chuyển đổi số trong ngành bất động sản là rất lớn, tập trung ở một số lĩnh vực: Giải pháp công nghệ, thiết bị cho phát triển công trình xanh, thông minh; Sử dụng số liệu lớn trong phân tích hiệu quả đầu tư, chăm sóc khách hàng; Số hóa trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý đất đai; Công nghệ định giá bất động sản; Quản trị rủi ro trong đầu tư kinh doanh bất động sản; Các ứng dụng mua, bán bất động sản; Kinh tế chia sẻ trong bất động sản.

Được sự bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, sáng ngày 7/10/2022, Reatimes và VIRES tổ chức Hội nghị xúc tiến chuyển đổi số cho thị trường Bất động sản Việt Nam, cùng với sự đồng hành của công ty Cổ phần Tập đoàn Meeyland.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, công nghệ số và chuyển đổi số không còn là nhu cầu, sự lựa chọn, mà là yếu tố bắt nuộc để giúp doanh nghiệp bất động sản vượt qua những khó khăn trong bối cảnh hiện nay; đồng thời, là cơ sở để xây dựng và phát triển thị trường bất động sản chuyên nghiệp

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đánh giá về ứng dụng công nghệ bất động sản đang chủ yếu tập trung ở mảng cho thuê, còn giao dịch chưa được áp dụng nhiều. Vì vậy, cần một hệ sinh thái được áp dụng và phải am hiểu, có nguồn vốn đủ lớn mới có thể đưa các doanh nghiệp bất động sản đi xa.

chuyen doi so trong linh vuc bat dong san la cuoc cach mang the ky
Tọa đàm cấp cao chuyển đổi số - công nghệ mới cho doanh nghiệp bất động sản.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nền kinh tế, nếu chúng ta sử dụng công nghệ để giảm rủi ro thì chắc chắn sẽ tạo ra nhiều lợi ích lớn cho kinh tế phát triển. Nhu cầu giao dịch bất động sản lớn, do đó, cần có những công cụ để giao dịch nhằm giảm chi phí xã hội, tăng thanh khoản.Trong đó bao gồm bất động sản công nghiệp, bất động sản văn phòng, bất động sản nhà ở, bất động sản bán lẻ và dịch vụ.

Meeyland có App web Meeyland.com để tìm kiếm bất động sản. Chúng tôi tạo ra hệ sinh thái công nghệ cho thị trường bất động sản không nhằm mục đích cạnh tranh với các đơn vị đăng tin khác mà muốn nâng cao giá trị trải nghiệm cho khách hàng.

Từ thực tiễn tra cứu thông tin quy hoạch xuất hiện trên nhiều báo đài nên rất cần bản đồ quy hoạch trực tuyến, từ đó chúng tôi đưa ra và phát triển Meey Map. Ứng dụng này cho phép tra cứu quy hoạch trực tuyến; tích hợp đăng tin trên Meeyland.com; phân tích hiện trạng thửa đất; cung cấp các thông tin về bất động sản cùng thông tin về các lĩnh vực thiết yếu khác và vươn ra quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, Giai đoạn 2020 - 2021, thị trường gặp khó khăn bởi Covid-19 nhưng hoạt động của thị trường vẫn rất sôi động, thậm chí bùng nổ mạnh hơn giai đoạn trước dịch thông qua các ứng dụng công nghệ. Các hoạt động mở bán, giao dịch online vẫn diễn ra, nhờ có công nghệ đã tăng tính hiệu quả của thị trường. Công nghệ cũng hỗ trợ khảo sát các thông tin từ khách hàng từ nhu cầu đến số vốn của khách hàng để chủ đầu tư có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp.

Trước đây để tham gia, tìm hiểu về thị trường bất động sản cần phải có cả bộ máy, nhiều con người, nhưng nay sử dụng công nghệ thì chỉ trong tích tắc. Việc nhập dữ liệu giúp dễ dàng thu thập thông tin, tiếp cận khách hàng chuẩn xác. Toàn bộ hệ thống công nghệ sẽ giúp xử lý thông tin, giao dịch, hậu mãi quản lý sau bán hàng… đều có thể ứng dụng công nghệ rất tốt.

Hiện chúng ta đã quan tâm, ứng dụng và phát triển công nghệ, ứng dụng chuyển chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng vẫn chưa tương xứng với ngành nghề khác. Đây là việc chúng ta không thể không theo, vì đó là xu hướng tất yếu. Cuộc cách mạng này đã đến giai đoạn bắt buộc phải quan tâm.

Chúng tôi hoan nghênh việc nhiều doanh nghiệp nghiên cứu thành lập công ty công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số, thúc đẩy giao dịch bất động sản nhanh chóng, thuận lợi; tiết giảm chi phí, tăng thanh khoản. Trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land được chúng tôi đánh giá cao bởi phương thức triển khai hợp lý và có nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ rất tốt cho nhiều đối tượng tham gia thị trường bất động sản. Đây chính là hệ sinh thái công nghệ bất động sản mà mọi người nên lựa chọn, Ông Đính chia sẻ thêm.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load