Thứ hai 06/05/2024 04:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuẩn bị sẵn sàng những kiến thức cần thiết để thúc đẩy áp dụng BIM trong ngành Xây dựng Đà Nẵng

14:35 | 30/09/2023

(Xây dựng) - Thực hiện theo lộ trình của Thủ tướng Chính phủ đề ra về thúc đẩy áp dụng BIM trong ngành Xây dựng, ngày 30/9, Sở Xây dựng Đà Nẵng tổ chức buổi tập huấn chuyển đổi số về chuyên đề BIM nhằm giúp cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp ngành Xây dựng tiếp cận, hiểu về mô hình thông tin công trình BIM, tạo điều kiện để các đơn vị có thể trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn về BIM, chuẩn bị sẵn sàng những kiến thức về pháp lý, chuyên môn cần thiết để thúc đẩy áp dụng BIM trong ngành Xây dựng Đà Nẵng.

Chuẩn bị sẵn sàng những kiến thức cần thiết để thúc đẩy áp dụng BIM trong ngành Xây dựng Đà Nẵng
Ông Trần Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng chia sẻ những quy định mới của UBND thành phố Đà Nẵng về việc các danh mục chương trình, dự án ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin thành phố Đà Nẵng năm 2023.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trần Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng chia sẻ: Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã trở thành một yếu tố quan trọng để nâng cao nâng cao năng lực quản lý Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành. Trong bối cảnh Đà Nẵng thúc đẩy việc chuyển đổi số ở tất cả các ngành và lĩnh vực trong cuộc sống, chuyển đổi số cũng đã trở thành xu hướng của ngành Xây dựng vì những lợi ích mà nó mang lại. Trong đó, việc áp dụng công nghệ Building Information Modeling (BIM) là hết sức cần thiết trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng để nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu chi phí và tăng cường độ chính xác trong quá trình thiết kế, xây dựng và vận hành các công trình xây dựng.

Buổi tập huấn được các chuyên gia, giảng viên đầu ngành truyền đạt các chuyên đề về BIM như: Chuyên đề về Tư duy công nghiệp 4.0 và chiến lược chuyển đổi số trong ngành Xây dựng; Chuyên đề về Mô hình thông tin công trình BIM và một số ứng dụng; Chuyên đề về Tổng quan tiêu chuẩn triển khai BIM & BIM cho chủ đầu tư và chuyên đề về Ứng dụng BIM trong thiết kế và áp dụng trên công trình thực tế.

Chuẩn bị sẵn sàng những kiến thức cần thiết để thúc đẩy áp dụng BIM trong ngành Xây dựng Đà Nẵng
Các chuyên gia trong lĩnh vực BIM ngành Xây dựng truyền đạt các chuyên đề về BIM sẽ được áp dụng.

Theo PGS. TS. Phạm Anh Đức - Trưởng Khoa Quản lý dự án – trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho biết: Thông qua những lớp tập huấn như thế này sẽ có sự kết nối, chia sẻ kinh nghiệm với nhau qua đó giúp cho những người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Đà Nẵng sẽ cùng phát triển nhanh và phát triển đồng đều mới thúc đẩy cho sự chuyển đổi số của ngành Xây dựng Đà Nẵng. Muốn làm được điều này, chúng ta phải cải thiện tư duy, thay đổi tình trạng của mình, gặp gỡ, chia sẻ, tạo hướng mở cho chính mình.

Ngoài ra, tại buổi tập huấn, các chuyên gia và các đơn vị cũng đã dành thời gian trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn gặp phải trong quá trình ứng dụng công nghệ BIM trong quản lý dự án đầu tư xây dựng. Qua đó, góp phần thiết lập mối liên kết và hợp tác giữa các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, đơn vị tư vấn thiết kế, doanh nghiệp xây dựng và thúc đẩy phát triển cộng đồng BIM tại Đà Nẵng, tiếp tục thúc đẩy phát triển của chuyển đổi số ngành Xây dựng nói riêng và của Đà Nẵng nói chung, hướng đến hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của Đà Nẵng và quốc gia.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load