Thứ tư 11/09/2024 17:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chuẩn bị khởi công cầu Ba Lai 8 nối Bến Tre - Tiền Giang - Trà Vinh

11:06 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Dự án xây dựng cầu Ba Lai 8, nằm trong hành lang đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, đây không chỉ đơn thuần là một công trình giao thông mà còn là biểu tượng cho những kỳ vọng lớn lao trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sự ra đời của cây cầu này dự kiến sẽ tăng cường khả năng kết nối Bến Tre với các tỉnh ven biển phía Đông, mở ra cơ hội mới cho giao thương và thu hút vốn đầu tư xây dựng, từ đó góp phần vào sự phát triển của các khu kinh tế biển năng động.

Chuẩn bị khởi công cầu Ba Lai 8 nối Bến Tre - Tiền Giang - Trà Vinh
Phối cảnh cầu Ba Lai 8 bắc qua sông Ba Lai nối huyện Bình Đại và Ba Tri. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre, lễ khởi công cầu Ba Lai 8 sẽ được tổ chức trong tháng 9, với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo và phát biểu tại sự kiện này. Điều này thể hiện minh chứng cho sự quan tâm của Trung ương mà còn khẳng định vai trò quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh Bến Tre.

Khi hoàn thành, cầu Ba Lai 8 sẽ thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của mạng lưới đường bộ ven biển, kết nối Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh qua các công trình hiện đại như: Cầu Cửa Đại (nối Tiền Giang và Bến Tre) và cầu Cổ Chiên 2 (nối Bến Tre và Trà Vinh). Sự kết nối này sẽ hỗ trợ giao thông vận chuyển hàng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế bền vững trong khu vực. Cầu Ba Lai 8 sẽ trở thành trục giao thông chủ đạo, tăng cường sự liên kết giữa các địa phương, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đại diện Ban Quản lý dự án khẳng định mọi công tác chuẩn bị cho lễ khởi công đã hoàn tất, từ thiết kế khu vực lễ hội đến các hạng mục cần thiết như sân khấu và khu vực đón tiếp. Các nhà thầu cũng đã nhanh chóng triển khai công tác chuẩn bị mặt bằng nhằm bảo đảm tiến độ triển khai dự án.

Huyện Bình Đại, địa phương nơi dự án cầu Ba Lai 8 được xây dựng, đã sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Công tác dọn dẹp các tuyến đường dẫn vào khu vực diễn ra lễ khởi công cũng được thực hiện một cách chỉn chu để tạo cảnh quan mỹ quan cho khu vực.

Dự án cầu Ba Lai 8 có tổng mức đầu tư lên tới 2.255 tỷ đồng, được chia thành ba gói thầu. Cây cầu có chiều dài 527,6m với thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn tải trọng HL.93, khổ cầu rộng 22,5m, mặt đường gồm 4 làn xe ôtô và 2 làn xe hỗn hợp sẽ là một trong những công trình giao thông trọng điểm góp phần vào công cuộc hiện đại hóa hạ tầng của tỉnh Bến Tre.

Như một động lực cần thiết, dự án này không chỉ là câu chuyện về xây dựng mà còn là minh chứng cho sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc quản lý quy trình giải phóng mặt bằng. Tính đến ngày 6/9, huyện Bình Đại đã hoàn tất việc kiểm đếm tài sản của các hộ gia đình bị ảnh hưởng, cho thấy một sự minh bạch và công bằng trong chính sách bồi thường.

Tất cả những nỗ lực này giúp dự án cầu Ba Lai 8 được triển khai suôn sẻ và đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông tại tỉnh Bến Tre, hướng tới một tương lai phát triển vững mạnh và bền vững. Cư dân nơi đây đang háo hức chờ đón lễ khởi công, thời điểm mà những mong mỏi về một con đường và cây cầu mới sẽ trở thành hiện thực.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh đi qua các con sông lớn gồm: Sông Tiền, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên tạo nên tuyến vành đai kinh tế ven biển quan trọng của tiểu vùng duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050 tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021.

Tuyến đường ven biển này có tổng chiều dài dự kiến 53km, khi hình thành sẽ góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng liên vùng, tăng cường khả năng vận chuyển, lưu thông hàng hóa khu vực ven biển, mở ra khả năng hội nhập về kinh tế giữa các vùng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước.

Ngọc Anh – Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load