Thứ tư 11/09/2024 17:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với lũ tại các xã ven sông

14:32 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Sáng 11/9, Bí thư Huyện ủy Tam Dương Nguyễn Thanh Tùng đã đi kiểm tra công tác ứng phó với nước lũ trên sông Phó Đáy dâng cao tại các xã ven sông: An Hòa, Hoàng Đan, Đồng Tĩnh, đồng thời yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với lũ tại các xã ven sông
Bí thư Huyện ủy Tam Dương Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Tam Dương đã bị thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của người dân. Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, trên địa bàn huyện tiếp tục có mưa lớn, nước lũ dâng cao tại sông Phó Đáy gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân địa phương các xã: Đồng Tĩnh, An Hòa, Hoàng Đan.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với lũ tại các xã ven sông
Công an xã An Hòa giúp người dân di dời tài sản về nơi an toàn.

Trong đó, thôn Hương Đình, xã An Hòa bị ngập sâu trong dòng nước lũ, lực lượng Công an xã An Hòa đã phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, đi sâu vào các ngõ, giúp đỡ các hộ dân trong thôn di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Đối với các tuyến đường bị ngập, Công an xã An Hòa đã lập chốt chặn, chăng dây cảnh báo không cho người và các phương tiện qua lại trên các tuyến đường bị ngập sâu để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, chính quyền huyện Tam Dương đã huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân triển khai các biện pháp cấp bách sơ tán và di chuyển tài sản ra khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với lũ tại các xã ven sông
Huyện Tam Dương sẵn sàng ứng phó với tình hình nước sông Phó Đáy dâng cao.

Với sự chủ động và chuẩn bị kỹ lưỡng, huyện Tam Dương đã kịp thời ứng phó với cơn bão số 3, nước sông Phó Đáy dâng cao. Huyện và các địa phương thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; huy động lực lượng vũ trang, dân quân, các ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; di chuyển tài sản kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân…

Dự báo trong vài ngày tới, trên địa bàn huyện Tam Dương tiếp tục có mưa lớn, kéo dài, mực nước sông Phó Đáy đang ở mức báo động 3 và có khả năng tiếp tục lên do lượng nước ở thượng lưu dồn về, Bí thư Huyện ủy Tam Dương Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu các địa phương triển khai ngay lực lượng, phương tiện, vật tư đảm bảo an toàn hệ thống đê điều; tổ chức lực lượng, thực hiện công tác tuần tra canh gác đê để phát hiện và xử lý kịp thời ngay từ giờ đầu những hư hỏng của đê, kè, cống; thông báo cho người dân sinh sống vùng ven sông chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load