Thứ hai 29/04/2024 20:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

14:49 | 12/09/2023

(Xây dựng) – Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc do ông Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã giới thiệu khái quát tiềm năng thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chính sách ưu đãi đầu tư cũng những thuận lợi từ vị trí địa lý, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng của tỉnh Phú Thọ. Để thu hút đầu tư, tỉnh đã xác định cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh là khâu đột phá trong cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 với trọng tâm là giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối.

Trong đó, chú trọng công tác đào tạo nghề, nâng cao kiến thức hội nhập cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp để thu hút đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992 và tỉnh Phú Thọ coi đó là nền tảng quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác và các địa phương của Hàn Quốc. Trong những năm gần đây, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh của các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng tăng về số lượng, vốn đầu tư và chiếm trên 70% số dự án FDI trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giải quyết việc làm và đóng góp một phần không nhỏ vào nguồn thu ngân sách và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang mong muốn thời gian tới, các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc sẽ tiếp tục đầu tư vào Phú Thọ ở các lĩnh vực, như: Giáo dục và Đào tạo, Công nghiệp chế biến gỗ, Nông nghiệp công nghệ cao từ khâu giống, trồng, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm... Tỉnh Phú Thọ đang từng bước hoàn thiện về hạ tầng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ ở các Khu, Cụm công nghiệp để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư. Đồng thời, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng các doanh nghiệp ở tất cả các khâu đầu tư, giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính, quá trình xây dựng và hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của tỉnh Phú Thọ dành cho Đoàn. Ông Linh khẳng định: Những giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của Phú Thọ là tiền đề quan trọng để thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn đầu tư vào tỉnh. Phú Thọ hiện là nơi mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm để đầu tư những dự án lớn tại các Khu, Cụm công nghiệp, đặc biệt là ở lĩnh vực điện tử. Sau chuyến đi này, Hiệp hội doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để sớm triển khai những dự án khả thi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên. Trong đó, sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Phú Thọ trong việc liên kết đào tạo nghề theo hình thức du học, lao động, thực tập sinh gắn với nhu cầu sử dụng sau đào tạo để có được nguồn nhân lực chất lượng cao…

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load