Thứ sáu 29/03/2024 21:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Động thổ xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm Takesho Food

14:34 | 18/12/2020

(Xây dựng) – Ngày 17/12, Công ty Thực phẩm Takesho tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm Takesho Food tại Khu Công nghiệp Trà Nóc 2, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

can tho dong tho xay dung nha may che bien thuc pham takesho food
Các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ động thổ xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm Takesho.

Trước khi tiến hành Lễ động thổ xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm, Công ty Thực phẩm Takesho (Nhật Bản) đã đầu tư hơn 01 triệu USD hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ nghiên cứu trích ly protein từ đầu tôm và vỏ tôm. Đây là công nghệ chế biến thực phẩm bằng phương pháp thủy phân mới để làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm mà từ lâu nay những phụ phẩm trong ngành nông nghiệp, thủy sản này không khai thác, gây lãng phí lớn. Sau khi khảo sát các nơi, Công ty Thực phẩm Takesho đã quyết định chọn thành phố Cần Thơ để đầu tư nhà máy chế biến nguyên liệu và hương liệu thực phẩm từ đầu tôm và vỏ tôm. Hiện đã có công ty nước ngoài đồng ý mua sản phẩm này.

Tại Lễ động thổ, ông Hiroki Fujikawa - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam phát biểu: "Đây là dự án đầu tư nước ngoài đầu tiên của công ty và chúng tôi đã lựa chọn thành phố Cần Thơ là nơi đặt nhà máy chế biến nguyên liệu và hương liệu thực phẩm từ đầu tôm và vỏ tôm. Việt Nam là điểm đến đầu tư dự án vì nhận thấy những tiềm năng, vai trò của thành phố Cần Thơ trong sự phát triển của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Chúng tôi hy vọng, nhà máy sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy các dự án đầu tư từ Nhật Bản, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh, xuất khẩu và hỗ trợ ngành công nghệ chế biến thực phẩm, đóng góp cho sự phát triển của thành phố".

Nhà máy chế biến thực phẩm Takesho Food hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến bột gia vị bằng phương pháp trích ly protein từ đầu tôm, vỏ tôm và cá tra để biến bột gia vị cho chế biến thực phẩm. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 08 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động tháng 10/2021.

can tho dong tho xay dung nha may che bien thuc pham takesho food
Đầu tôm, vỏ tôm là nguyên liệu chính để chế biến gia vị thực phẩm.

Đến dự và phát biểu với Lễ động thổ xây dựng nhà máy, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: “Chính quyền thành phố Cần Thơ rất coi trọng các đối tác Nhật Bản nói chung, Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam nói riêng và sẽ tạo điều kiện để dự án hoàn thành, đưa vào hoạt động đúng kế hoạch. Thành phố Cần Thơ đánh giá cao dự án và tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn của Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam cũng như của các nhà thầu, dự án Nhà máy chế biến thực phẩm Takesho Food sẽ được triển khai thực hiện, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình.”

Theo nhận định của Công ty Thực phẩm Takesho, nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 có nhiều lợi thế là gần sân bay, bến cảng, nơi tập trung nhiều công ty chế biến thực phẩm tôm, cá tra rất thuận tiện thu mua nguyên liệu.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load