Thứ bảy 27/04/2024 08:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Phấn đấu xây dựng và phát triển đến năm 2025 trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới

11:49 | 24/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 23/9, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã thăm, làm việc tại huyện Cẩm Thủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2021; việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

cam thuy thanh hoa phan dau xay dung va phat trien den nam 2025 tro thanh huyen dat chuan nong thon moi
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn thăm dây chuyền sản xuất sợi của Nhà máy sản xuất sợi dệt An Phước, xã Cẩm Tú.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế - xã hội của huyện vẫn đạt được kết quả tích cực, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm.

Được biết, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy xây dựng 3 khu cách ly tập trung và đã kích hoạt 2 khu cách ly là Trạm Y tế Cẩm Sơn (cũ) và công sở UBND xã Cẩm Sơn (cũ), tiếp nhận, tổ chức cách ly 597 công dân, đã có 572 công dân hoàn thành thời gian cách ly, hiện còn 25 công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly số 2. Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã phát hiện 3 trường hợp F0 trong khu cách ly, nhưng chưa có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng...

Đến nay đã có 12/27 chỉ tiêu theo nghị quyết năm 2021 đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; một số chỉ tiêu về phát triển kinh tế tăng cao so với cùng kỳ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, đến nay bình quân toàn huyện đã đạt 17,1 tiêu chí/xã. Văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ, chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được nâng lên, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Việc quán triệt, triển khai, cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo, trong đó ưu tiên thực hiện 3 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI đã đề ra.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; chủ động triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường, đảm phù hợp với tình hình diễn biến tại địa phương.

Tại buổi làm việc, huyện Cẩm Thủy đề xuất các kiến nghị liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường; về việc thực hiện tiêu chí nước sạch trong xây dựng nông thôn mới; giáo dục và đào tạo... Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Cẩm Thủy đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ phân bổ thêm vắc xin và test nhanh kháng nguyên để huyện đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, chủ động ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Trên cơ sở báo cáo và đề xuất kiến nghị của huyện, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đánh giá cao những kết quả đạt được và phân tích những tiềm năng, thế mạnh của Cẩm Thủy. Đồng thời cũng nêu lên những thời cơ, vận hội mà huyện Cẩm Thủy đang có để tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

cam thuy thanh hoa phan dau xay dung va phat trien den nam 2025 tro thanh huyen dat chuan nong thon moi
Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành để tiếp tục suy nghĩ, trăn trở, lượng hóa các chương trình, chủ trương và biện pháp lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Đồng thời biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Cẩm Thủy đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong những năm qua, nhất là 9 tháng năm 2021.

Đối với các kiến nghị của huyện Cẩm Thủy, Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất và giao các Sở, ngành chức năng nghiên cứu tham mưu giải quyết. Riêng đối với việc đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Mã tại xã Cẩm Vân, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trên cơ sở đề xuất của huyện Cẩm Thủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy để quyết định đầu tư xây dựng trên tinh thần sử dụng nguồn ngân sách của tỉnh, của huyện và huy động các nguồn lực xã hội hóa để triển khai đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load