Thứ bảy 27/07/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cải cách hành chính ngành Xây dựng Bắc Ninh: Đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh chuyển đổi số

21:49 | 14/07/2024

(Xây dựng) – Ngành Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính (CCHC), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, đô thị và nhà ở.

Cải cách hành chính ngành Xây dựng Bắc Ninh: Đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh chuyển đổi số
Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Xuân Đoàn: Sở sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Những nỗ lực cải cách

6 tháng đầu năm, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác CCHC; Sở đã thực hiện ban hành Kế hoạch CCHC và Kế hoạch tuyên truyền CCHC, trong đó đưa ra các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ cụ thể cho năm 2024.

Một trong những giải pháp quan trọng là rà soát, cập nhật, niêm yết và đồng bộ 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bắc Ninh. Việc này giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng tra cứu và thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, Sở cũng đã hoàn thành việc rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC) và công bố, tạo mã QR-Code cho các TTHC, đơn giản hóa TTHC nội bộ; giúp giảm bớt các thủ tục rườm rà, không cần thiết, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ban hành các văn bản chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm Quy chế làm việc, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, thời gian làm việc, giải quyết, xử lý công việc. Đặc biệt, chú trọng đến việc giải quyết nhanh chóng các công việc liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân theo Chỉ thị 30-CT/TU ngày 29/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở trong cơ quan của Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Đơn giản hóa thủ tục, nâng cao hiệu quả

Kết quả của những nỗ lực cải cách hành chính của ngành Xây dựng Bắc Ninh được thể hiện rõ nét qua việc giải quyết nhanh chóng các hồ sơ thủ tục hành chính. Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Xuân Đoàn, từ đầu năm 2024 đến nay, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã tiếp nhận 464 hồ sơ và đã giải quyết xong 100%. Trong đó có 380 hồ sơ được giải quyết nhanh, 65 hồ sơ được giải quyết đúng hạn và chỉ có 01 hồ sơ chậm thời gian giải quyết.

Cải cách hành chính ngành Xây dựng Bắc Ninh: Đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh chuyển đổi số
Hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm ngành Xây dựng tại điểm cầu Sở Xây dựng Bắc Ninh.

Chủ động phối hợp với các Sở, ngành trong công tác thanh tra công vụ, đảm bảo tính khách quan và minh bạch trong hoạt động của bộ máy. Triển khai nhiều giải pháp nâng cao ý thức phục vụ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc.

Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 411/KH-UBND ngày 20/12/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà đã góp phần xây dựng hình ảnh một cơ quan hành chính thân thiện, gần dân.

Với những kết quả đã đạt được, Sở Xây dựng Bắc Ninh tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc cải cách hành chính, hướng tới xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch và hiệu quả. “Sở sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp” - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Xuân Đoàn thông tin thêm.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Bắc Ninh sẽ tập trung vào việc xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn các quy định của pháp luật về xây dựng, tạo hành lang pháp lý vững chắc cho hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước về xây dựng, nâng cao hiệu quả quản lý và giám sát các hoạt động xây dựng.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản dâng hương tưởng nhớ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng thời, thăm và tặng quà 9 gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại xã Trung Giã.

    14:54 | 27/07/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 26/7, lãnh đạo huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ dâng hương và viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo.

    14:51 | 27/07/2024
  • Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội lúc giữa trưa

    Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã dập tắt đám cháy tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Trần Quý Kiên.

    14:48 | 27/07/2024
  • Đảm bảo người có công luôn được hưởng thành quả của sự nghiệp đổi mới đất nước

    Trong suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc người có công, các chính sách ưu đãi liên tục được nâng cao theo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

    11:42 | 27/07/2024
  • Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các địa phương tổ chức tổng rà soát các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên toàn quốc để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.

    11:35 | 27/07/2024
  • Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

    Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...

    11:29 | 27/07/2024
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

    09:37 | 27/07/2024
  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

    09:36 | 27/07/2024
  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

    09:25 | 27/07/2024
  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

    09:23 | 27/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load