Thứ bảy 20/04/2024 07:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách trang trí, sắp xếp nhà bếp đơn giản đón Tết

13:40 | 20/01/2020

(Xây dựng) - Trang trí bếp dịp Tết là thói quen của nhiều gia đình giúp không gian bếp nhỏ trở nên rộng rãi và thông thoáng với mong muốn mang nhiều tài khí cho cả nhà. Tuy nhiên, làm cách nào để cải tạo không gian bếp trở nên tươi mới, gọn gàng, ấm áp đón chào năm mới? Hãy cùng tham khảo những cách trang trí, sắp xếp nhà bếp dưới đây.

Vệ sinh sạch sẽ tủ bếp và các nội thất khác

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Việc đầu tiên khi bắt tay vào trang trí nhà bếp đón Tết là bạn cần phải dọn dẹp lại các đồ dùng nhà bếp và bố trí chúng một cách ngay ngắn, gọn gàng. Đồng thời, vệ sinh, lau chùi sạch sẽ các đồ dùng trong không gian phòng bếp, nhất là khu vực tủ bếp thường bị ám dầu mỡ nên cần phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra,các phụ kiện nấu nướng như nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa… cũng cần phải được rửa và cất giữ gọn gàng.

Giấu đồ một cách thông minh

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Phòng bếp luôn được biết đến là không gian chứa nhiều đồ dùng, vật dụng nhất trong nhà nên thường rất bừa bộn. Vì vậy, khi dọn phòng bếp đòi hỏi bạn cần phải đưa ra các giải pháp giấu đồ sao cho gọn gàng. Theo đó trong thiết kế tủ bếp thì bạn có thể lựa chọn các phụ kiện thông minh như ray trượt, mâm xoay... để có thể sắp xếp đồ dùng gọn gàng một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các kệ mở trong lưu trữ cũng là một giải pháp hoàn hảo dành cho bạn để giúp vừa tiết kiệm diện tích, vừa giúp căn bếp trở nên ngăn nắp và sạch sẽ hơn.

Khoác áo mới cho không gian bếp

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Thay vì tốn nhiều chi phí trong việc thay mới đồ dùng, nội thất trong bếp, bạn có thể tân trang lại căn bếp bằng việc sử dụng các phụ kiện hay đơn giản là thay màu sắc mới. Do đó, trong trang trí nhà bếp đón Tết bạn có thể thay chiếc thảm trải sàn cũ bằng một chiếc mới có màu sắc nổi bật hơn để căn bếp ngập tràn sắc xuân. Hay bạn có thể treo thêm một vài bức tranh hay giấy dán tường mới để tạo nên nét tươi mới cho căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn lại tủ bếp giúp mang đến diện mạo mới cho không gian bếp. Hay đơn giản là chọn một vài chiếc ghế ăn hoặc thay vỏ bọc ghế với màu sắc ấn tượng, tươi tắn vừa tạo điểm nhấn, vừa mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

Sử dụng đồ nội thất gọn nhẹ

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Không chỉ riêng không gian bếp mà các không gian trong nhà đều cần sự giữ gìn sự ngăn nắp. Thực tế thì chúng ta thường bày rất nhiều đồ ở đầu tủ bếp, mà không biết đây là thói quen gây tiêu hao tài lộc của gia chủ.

Đối với không gian bếp nhỏ hẹp, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất thông minh, nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trong việc chọn mua các món đồ nội thất cho căn bếp của mình. Đồng thời, nên kết hợp với việc bày trí các đồ đạc hợp lý và khoa học.

Trang trí thêm màu đỏ ấm áp cho không gian bếp

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Đối với những phòng bếp mộc mạc bằng chất liệu gỗ, màu đỏ ấm áp là một điểm nhấn ấn tượng. Tông đỏ trầm ấm áp không chỉ nổi bật trong phòng bếp gỗ cổ điển mà còn rất ấm áp và hoàn hảo trong những tháng mùa đông lạnh lẽo.

Trang trí với hoa tươi và ánh sáng

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Đây là hai yếu tố không thể thiếu trong việc sửa sang lại nhà bếp để đón chào năm mới. Theo đó, bạn có thể sử dụng những bình hoa tươi hoặc đặt những chậu cây xanh xinh xắn tại đây. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên xem xét yếu tố ánh sáng hợp lý để đảm bảo nhu cầu sử dụng ánh sáng cho phòng bếp.

Việc tận dụng các ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài không những tạo cảm giác rộng rãi mà còn góp phần làm cho không gian bếp trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn.

Trang trí nhà bếp đảm bảo yếu tố phong thủy

cach trang tri sap xep nha bep don gian don tet

Theo quan niệm của phong thủy, phòng bếp là một nơi cực kì quan trọng, đó là nơi giữ “lửa” cho gia đình. Gia đình có hạnh phúc, đầm ấm hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp và phong thủy của nhà bếp. Làm sao để trang trí nhà bếp theo phong thủy vừa tiện lợi, lại vẫn mang những nét hiện đại, đẹp mắt, đồng thời phải luôn giữ cho căn bếp ngăn nắp, sạch sẽ và không ẩm mốc, giúp bảo đảm sức khỏa cho mọi thành viên trong gia đình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load