Thứ sáu 26/04/2024 13:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách bài trí phòng khách nhà ống cấp 4 đẹp mà đơn giản

11:43 | 19/04/2020

(Xây dựng) - Cách bố trí phòng khách nhà ống cấp 4 đẹp không chỉ nằm ở nghệ thuật sắp xếp mà còn là cả tâm huyết của kiến trúc sư dành cho ngôi nhà. Chính vì vậy, để có không gian phòng khách hoàn hảo, bạn hãy tham khảo một số cách trang trí phòng khách nhà ống cấp 4 đẹp mà đơn giản dưới đây.

cach bai tri phong khach nha ong cap 4 dep ma don gian

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là nhân tố tốt nhất mang đến lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho gia chủ. Ngoài ra, nó cũng giúp căn phòng thêm thông thoáng và tiết kiệm được chi phí điện sinh hoạt. Vì vậy, bạn nên thiết kế cửa sổ lớn, vách kính rộng để ánh sáng dễ dàng đi vào phòng hơn.

Bên cạnh đó, các thiết kế nhà cấp 4 trần nhà thường hạn chế về chiều cao nên hệ cửa cao, rộng sẽ giúp tầm nhìn thoáng rộng hơn. Nếu gia đình bạn có một khu vườn nho nhỏ bạn cũng có thể theo lối cửa mà thưởng thức cảnh đẹp bên ngoài.

Bố trí đèn chùm và rèm cửa hợp lý

cach bai tri phong khach nha ong cap 4 dep ma don gian

Trong cách bố trí, trang trí phòng khách nhà cấp 4 chúng ta không nên bố trí quá nhiều nội thất để cho không gian được thông thoáng. Điều bạn cần làm là phân chia bố cục thật rõ ràng và nên đặt ghế sofa quay về hướng màn hình tivi, bên cạnh đó treo một vài bức tranh nghệ thuật hoặc ảnh gia đình lên trường để làm không gian thêm sinh động. Kế đến là đặt một vài chậu hoa tươi lên bàn để không gian thoải mái, năng động hơn. Đặc biệt, bạn đừng quên trang trí một chiếc đen chùm ở chính giữa để tạo điểm nhấn và một chiếc rèm cửa để che nắng cho căn phòng.

Bố trí tông màu sáng làm chủ đạo

cach bai tri phong khach nha ong cap 4 dep ma don gian

Màu sắc quyết định rất lớn đến thiết kế của một không gian. Với gam màu tối bạn sẽ có cảm giác căn phòng có phần âm u. Ngược lại, những màu sắc sáng như màu trắng, màu be, màu vàng nhạt… sẽ giúp không gian phòng thêm sáng sủa hơn. Nếu phòng khách nhà cấp 4 có diện tích nhỏ, nên lựa chọn gam màu sáng để tạo nét tươi mới và thông thoáng cho không gian.

Để tránh cảm giác nhàm chán với tông màu sáng bạn có thể tạo điểm nhấn trang trí phòng khách nhà cấp 4 bằng những chiếc gối ôm nhiều màu sắc, những lọ hoa để bàn nhỏ xinh hay những chiếc kệ treo tường nhiều màu. Bạn cũng có thể sử dụng một tông màu đồng nhất cho không gian phòng khách nhưng với sắc thái đậm nhạt khác nhau để tăng thêm sự trẻ trung, hiện đại cho căn phòng.

Không chọn nội thất cồng kềnh

cach bai tri phong khach nha ong cap 4 dep ma don gian

Những nội thất cồng kềnh luôn chiếm rất nhiều diện tích mặt sàn phòng khách. Chúng sẽ khiến căn phòng trông nặng nề hơn. Khi có việc cần di chuyển đồ đạc, hay có đông người thường gây bất tiện trong quá trình sắp xếp lại. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những nội thất có thiết kế nhỏ gọn, chân cao, như vậy sẽ giúp bạn cảm thấy căn phòng trông tinh tế và hiện đại hơn.

Ngoài ra, khi cần di chuyển nội thất bạn cũng cảm thấy tiện lợi hơn. Nội thất nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cho phòng khách.

Ưu tiên với thiết kế cửa kính

cach bai tri phong khach nha ong cap 4 dep ma don gian

Thiết kế cửa kính trong là cách sắp xếp, bố trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp và đơn giản nhất. Như chúng ta đã biết, nắng mặt trời buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe và tinh thần cho con người. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời còn giúp không gian phòng khách trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn. Vì thế, bạn có thể thiết kế một chiếc cửa sổ lớn, vách kính rộng để ánh sáng dễ dàng đi vào phòng hơn.

Mang thiên nhiên vào phòng khách

cach bai tri phong khach nha ong cap 4 dep ma don gian

Những mảng xanh từ chậu cây, vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của những lẵng hoa luôn là một ý tưởng tuyệt vời cho trang trí phòng khách nhà ống cấp 4. Sự có mặt của những chậu dây leo, mảng xanh từ chậu cây, hoa tươi… sẽ khiến căn phòng thêm trong lành và sinh động hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load