Thứ sáu 29/03/2024 03:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các nguyên tắc cần nhớ khi trồng cây xanh trong căn hộ chung cư

07:49 | 21/05/2023

(Xây dựng) – Những căn hộ chung cư thường sẽ có diện tích sân vườn giới hạn, vì vậy bạn sẽ khá khó khăn khi muốn trồng cây trong nhà bởi điều kiện về diện tích, ánh sáng hay môi trường đều không đủ để đáp ứng cho việc cây trồng phát triển tươi tốt. Do đó, có một số nguyên tắc bạn cần nhớ khi trồng cây xanh trong căn hộ chung cư.

Các nguyên tắc cần nhớ khi trồng cây xanh trong căn hộ chung cư
Nên lưu ý khi trồng cây xanh trong nhà chung cư.

Ban công của căn hộ chung cư là vị trí lý tưởng có đủ điều kiện về không gian, ánh sáng để trồng cây xanh. Tùy vào sở thích của gia chủ mà cây xanh có thể được trồng trong chậu đặt dưới sàn hoặc treo lên lan can của ban công.

Ngoài ban công, gia chủ có thể trồng cây xanh bên trong căn hộ, tuy nhiên phải lưu ý một số vấn đề như ánh sáng, nước và loại cây phù hợp.

Khi trồng cây xanh trong căn hộ, gia chủ tránh đặt cây xanh gần khu vực bếp bởi nhiệt lượng phát ra từ bếp sẽ dễ khiến cây bị mất nước, héo úa hoặc ám mùi thức ăn.

Đối với những loại cây lớn gia chủ nên đặt ở khu vực gần bàn tiếp khách, góc phòng. Còn với những loại cây nhỏ gia chủ nên đặt ở cửa sổ, vì vị trí này sẽ cung cấp đủ ánh sáng để phát triển tốt.

Khi chọn cây đặt trong phòng ngủ, gia chủ nên chọn loại cây thải khí CO2 vào ban đêm.

Điều quan trọng khi chọn cây xanh trồng trong căn hộ chung cư là phải lựa chọn những loại cây chịu ẩm tốt, không ưa ánh sáng mặt trời và có khả năng thanh lọc không khí để giúp cho không gian trong căn hộ luôn được tươi mới.

Bên cạnh đó, khi trồng cây xanh trong căn hộ, gia chủ nên thường xuyên mang cây ra ban công, nơi có ánh nắng khoảng 1 - 2 tiếng để cây được quang hợp tốt hơn.

Tùy vào từng loại cây thì cần có lượng nước tưới phù hợp, với những loại cây ưa ẩm thì cần tưới nhiều nước hơn, cây mọng nước nên hạn chế tưới nước. Bên cạnh đó, cần bón phân thường xuyên để đảm bảo cây phát triển tốt.

Gia chủ có thể trồng những loại cây như: Cây thuộc họ tre trúc, cây bàng Singapore, cây thiết mộc lan, cây kim ngân, cây lưỡi hổ… để có không gian xanh mát cho căn hộ.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load