Thứ bảy 27/04/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách trang trí nhà luôn ấm áp vào mùa đông

21:43 | 04/12/2020

(Xây dựng) - Mùa đông về cùng với những cơn mưa và gió lạnh sẽ làm giảm nền nhiệt xuống thấp. Vì vậy, những thay đổi nhỏ cũng sẽ giúp không gian nhà ở trở nên ấm áp hơn. Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo một số cách trang trí sau đây.

ca ch trang tri nha luon am ap vao mua dong

Sơn tường với gam màu ấm

Nếu nhà bạn đang sơn màu lạnh, mùa đông tới khiến không gian trở nên lạnh lẽo thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sơn. Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng hoặc tông trầm như màu socola, màu café được xem là hiệu quả trong việc sưởi ấm căn phòng.

Tuy nhiên, nếu sơn lại nhà khiến bạn cảm thấy phiền phức và tốn kém thì bạn có thể sử dụng phương án khác tiện lợi hơn để trang trí nhà ở, đó là dùng giấy dán tường để làm điểm nhấn. Bạn nên kết hợp nhẹ nhàng giữa gam màu trung tính và màu nóng để tạo nên sự hòa hợp, tránh lạm dụng những gam màu quá mạnh khiến không gian trở nên bức bối.

Ngoài việc sơn lại tường bạn cũng có thể dùng những mẹo nhỏ đánh vào thị giác như: thay ga trải giương, thay vỏ sofa với tone màu nóng. Chúng cũng giúp phần nào tạo nên sự ấm áp cho không gian sống.

Tạo điểm nhấn ấm áp

ca ch trang tri nha luon am ap vao mua dong

Nếu như bạn không thể thay đổi nội thất và cũng chưa có điều kiện thay đổi màu sơn mới cho ngôi nhà, thì hãy tạo ra nét độc đáo cho không gian sống của mình bằng điểm nhấn ấn tượng. Sử dụng chăn, gối ôm màu sắc là cách nhanh chóng để tạo điểm nhấn trong căn phòng. Bạn nên chọn những chất liệu dày và ấm như len, da cừu, lông thú giả, nhung kết hợp với màu sắc ấm áp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đèn màu và nến để tăng thêm sự ấm áp cho ngôi nhà.

Sử dụng thêm phụ kiện

ca ch trang tri nha luon am ap vao mua dong

Nếu không gian ngôi nhà thoáng và rộng khiến bạn cảm thấy trống trải và lạnh lẽo, hãy bổ sung thêm phụ kiện trang trí sẽ vừa tạo điểm nhấn vừa giúp cho không gian thêm ấm áp. Ví dụ như tranh treo tường, lọ hoa để bàn hay khăn trải bàn cũng có thể giúp bạn tạo sự ấm cúng cho không gian.

Trải thảm

ca ch trang tri nha luon am ap vao mua dong

Nền gạch hoa sử dụng trong phòng khách vào mùa đông cũng khiến bạn cảm thấy không gian lạnh lẽo hơn, vì vậy hãy sử dụng thêm thảm. Những mẫu thảm với họa tiết sang trọng, hiện đại vừa tạo điểm nhấn độc đáo cho phòng khách đồng thời mang đến sự ấm áp.

Tuy nhiên khi chọn màu thảm cần chú ý đến sự kết hợp hài hòa trong không gian, tránh sử dụng những màu không phù hợp với nội thất trong phòng.

Ưu tiên sử dụng nội thất gỗ

ca ch trang tri nha luon am ap vao mua dong

Nội thất gỗ luôn mang đến sự ấm cúng cho không gian. Chính vì vậy, để trang trí nhà cho mùa đông bạn hãy ưu tiên sử dụng nội thất gỗ. Hiện nay, những đồ nội thất gỗ khá đa dạng, từ kệ để đồ, kệ tivi đến kệ gắn tường hay bàn ghế, tủ bếp… Bạn có thể thoải mái lựa chọn dựa trên nhu cầu cũng như khả năng tài chính. Ngoài ra, đồ nội thất gỗ cũng mang đến sự sang trọng và tiện nghi cho không gian, từ kiểu dáng, chất liệu hay độ bền đều khiến bạn hoàn toàn yên tâm.

Bổ sung rèm cửa

ca ch trang tri nha luon am ap vao mua dong

Với những không gian phòng khách hay phòng ngủ có cửa sổ, bạn hãy lắp đặt thêm rèm cửa. Rèm cửa với tác dụng chắn gió sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm kín đáo, ấm cúng và quyến rũ hơn.

Nên chọn tone màu trầm như màu xám, màu nâu hay màu xanh đậm, đồng thời chọn chất liệu dày như cotton hay nhung để không gian bên trong gia đình được ấm áp hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load