Thứ bảy 20/04/2024 06:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp, đơn giản

14:57 | 07/08/2020

(Xây dựng) - Nhà cấp 4 thường có diện tích hạn chế, do vậy gia chủ cần phải chú trọng về thiết kế, trong đó có không gian phòng bếp. Tuy nhiên, để bắt tay vào thực hiện điều này không phải dễ dàng, hãy cùng tìm hiểu một số cách thiết kế phòng bếp dưới đây.

ca ch thie t ke pho ng be p nha ca p 4 de p don gia n

Lựa chọn màu sơn và phân bổ ánh sáng hợp lý

Khi thiết kế nhà bếp cấp 4 có diện tích nhỏ, để ăn gian về diện tích và tạo cảm giác thoáng đãng hãy lưu ý về cách chọn màu sơn. Nên ưu tiên màu sơn có tông màu sáng. Dù có nhiều màu sơn lựa chọn, nếu muốn giải pháp an toàn hãy chọn màu trắng. Bởi màu trắng vừa làm bật không gian phòng bếp vừa dễ kết hợp với màu sắc của món đồ nội thất khác.

Các gam màu sáng hay màu xanh lá cây, màu xanh dương cũng là sự lựa chọn tối ưu cho không gian bếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tô điểm thêm một số gam màu đậm để giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian bếp nhà cấp 4.

Việc bài trí ánh sáng cũng là rất quan trọng. Theo đó, đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc vị trí đặt bóng đèn sao cho thuận lợi nhất cho việc nấu nướng, nội trợ. Không nên để đèn chiếu từ ngoài vào tủ bếp vì khi người nội trợ đứng nấu thì sẽ bị bóng ngả vào gây khó khăn cho quá trình chế biến.

Còn tại khu vực bàn ăn uống thì bạn có thể chọn ánh sáng đèn vàng nhẹ nhàng để tạo sự ấm cúng giúp bữa ăn thêm phần gần gũi và thân mật hơn.

Lựa chọn tủ bếp, nội thất phù hợp

ca ch thie t ke pho ng be p nha ca p 4 de p don gia n

Để sở hữu không gian phòng bếp nhà cấp 4 thoáng và gọn gàng, nên chọn tủ bếp treo tường. Loại tủ này vừa không tốn nhiều diện tích lắp đặt vừa giúp lưu trữ được nhiều đồ đạc và dễ tìm kiếm khi có nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu tủ bếp đẹp, đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc đến diện tích của căn bếp để xác định được kích thước và kiểu dáng phù hợp nhất. Bên cạnh đó thì chất liệu cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn tủ bếp trong thiết kế phòng bếp nhà cấp 4.

Bên cạnh tủ bếp bạn cũng cần lựa chọn các đồ nội thất khác như bàn ghế ăn, tủ rượu… với kiểu dáng và kích thước sao cho phù hợp với không gian căn bếp và lưu ý bài trí sao cho đảm bảo sự thoáng đãng và không gian di chuyển thuận lợi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu tủ bếp nhưng phổ biến nhất là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Trong đó thì tủ bếp gỗ tự nhiên có độ bền cao hơn tủ bếp gỗ công nghiệp, nhưng giá thành cũng cao hơn nên đòi hỏi bạn cần cân nhắc sao cho phù hợp với chi phí đầu tư của gia đình.

Lựa chọn thiết bị nhà bếp thông minh

ca ch thie t ke pho ng be p nha ca p 4 de p don gia n

Với diện tích có phần hạn chế thì việc lựa chọn thiết bị nhà bếp thông minh hiện là xu hướng rất được ưa chuộng trong thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 hiện nay. Hoặc bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực hiện nhiều chức năng hay thiết bị nhà bếp mini vừa không tốn nhiều diện tích lắp đặt nhưng lại hỗ trợ tốt vào quá trình nấu nướng.

Đồng thời, thiết kế thêm giá treo đồ, giúp không gian phòng bếp rộng rãi hơn nhưng vẫn đảm bảo đúng công năng mà người nấu bếp sử dụng.

Thiết kế nhà bếp tích hợp phòng ăn

ca ch thie t ke pho ng be p nha ca p 4 de p don gia n

Thiết kế nhà bếp thường tích hợp nhà bếp và phòng ăn, để giúp tiết kiệm diện tích nhưng đồng thời với sự liền mạch trong bố trí, làm tăng thêm sự gắn kết của thành viên trong gia đình.

Trang trí cho không gian bếp

ca ch thie t ke pho ng be p nha ca p 4 de p don gia n

Trong trang trí phòng bếp nhà cấp 4, bạn có thể lựa chọn những vật liệu trong suốt bằng kính mờ để trang trí tủ bếp hay giá đựng đồ để giúp căn bếp trở nên rộng và sáng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh nhỏ về chủ đề gia đình hay là hình ảnh những món ăn, trái cây với ý nghĩa may mắn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bài trí thêm một số chậu cây nhỏ xinh trong không gian bếp để giúp thanh lọc không khí.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load