(Xây dựng) - Tiền bồi thường thu hồi đất tại thành phần 2 của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có giá cao nhất là 8.784.000 đồng/m2 và thấp nhất là 525.000 đồng/m2.
Người dân xem dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên bản đồ. |
UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường cho dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Vị trí phê duyệt giá đất gồm các đoạn qua xã Long An, Long Phước, Phước Bình, Phước Thái và xã Tân Hiệp (huyện Long Thành).
Theo quyết định này, tổng diện tích khu đất định giá là hơn 124ha. Các loại đất định giá gồm: Đất ở nông thôn, đất sản xuất - kinh doanh, đất trồng cây hàng năm (bao gồm đất trồng lúa), đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất bằng chưa sử dụng.
Giá đền bù cao nhất là 8.784.000 đồng/m2 đối với đất ở nông thôn vị trí 1 của Quốc lộ 51; giá thấp nhất là 525.000 đồng/m2 đối với đất nông nghiệp vị trí 4.
Dự án thành phần 2 thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 qua huyện Long Thành có chiều dài 18,2km. Dự án do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư).
Để thực hiện dự án thành phần 2, tỉnh Đồng Nai sẽ phải thu hồi diện tích đất gần 152ha của gần 1.700 trường hợp. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 53,7km. Trong đó, đoạn đi qua Đồng Nai dài 34,2km và qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5km. Theo thiết kế, tuyến đường có quy mô 4-6 làn xe (giai đoạn hoàn thiện 6 - 8 làn xe), vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án có tổng mức đầu tư là 17.837 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách Trung ương và địa phương được chia làm 3 dự án thành phần.
Cụ thể, dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản, dự án thành phần 2 dài 18,2km do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản. Và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Dự án được khởi công ngày 18/6, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026. Khi hoàn thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 51, đồng thời rút ngắn thời gian từ Đồng Nai đi Vũng Tàu.
Viết Dũng
Theo