Thứ bảy 27/04/2024 00:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng nghiệm thu nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của Vụ Pháp chế

11:44 | 31/05/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí lựa chọn tư vấn viên, tư vấn viên pháp luật và phần mềm thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng” do Vụ Pháp chế thực hiện. PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

bo xay dung nghiem thu nhiem vu nghien cuu khoa hoc cua vu phap che
PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng – Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, nhóm nghiên cứu đã trình bày khái quát về sự cần thiết và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, hoạt động hỗ trợ pháp lý là một trong các yếu tố đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp thuộc quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng nói riêng. Trong đó, nhu cầu hỗ trợ về pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng cao. Một trong những mục tiêu cơ bản của công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp là xác lập, tăng cường và nâng cao tri thức pháp luật cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có điều kiện và khả năng tự giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Cần trú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ tư vấn viên, tư vấn viên pháp luật từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; phát triển, tạo lập hệ thống thông tin trang thông tin điện tử về hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhiệp vừa và nhỏ. Do vậy, nhiệm vụ “Nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí lựa chọn tư vấn viên, tư vấn viên pháp luật và trang thông tin điện tử thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng” là cần thiết.

Để thực hiện nhiệm vụ, nhóm nghiên cứu đã áp dụng các phương pháp nghiên cứu thực tiễn và lý thuyết như: Rà soát, phân tích, nghiên cứu, sử dụng chuyên gia, khảo sát từ thực tiễn, từ đó xây dựng dự thảo Bộ tiêu chí lựa chọn tư vấn viên, tư vấn viên pháp luật trong đó có quy định điều kiện, tiêu chuẩn làm căn cứ công nhận các cá nhân vào mạng lưới tư vấn viên, tư vấn viên pháp luật của Bộ Xây dựng để triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng; xây dựng trang thông tin điện tử hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng tạo hệ thống cơ sở dữ liệu, chia sẻ, kết nối thông tin để hoạt động hỗ trợ giữa cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đều nhất trí với tính cấp thiết của đề tài, đồng thời ghi nhận nỗ lực của nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo tổng hợp nhiệm vụ có bố cục rõ ràng, có cơ sở khoa học, thực tiễn và có tính thuyết phục cao.

Kết luận cuộc họp, PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Chủ tịch Hội đồng tổng hợp ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, đồng thời bổ sung một số ý kiến, đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu, sớm hoàn thiện báo cáo tổng kết trình lãnh đạo Bộ Xây dựng. Hội đồng tư vấn nhất trí nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí lựa chọn tư vấn viên, tư vấn viên pháp luật và Phần mềm thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Xây dựng” do Vụ Pháp chế thực hiện.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load