Thứ sáu 29/03/2024 18:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Tư pháp vinh danh 50 gương sáng pháp luật Việt Nam

20:36 | 09/11/2021

(Xây dựng) – Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, vào chiều tối 8/11 tại Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật năm 2021 lần đầu tiên theo đề án số 243/QĐ-BTP của Bộ Tư pháp.

bo tu phap vinh danh 50 guong sang phap luat viet nam
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh - Trưởng ban Chỉ đạo chương trình phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chúc mừng các Gương sáng pháp luật và cho biết, theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, ngày 09/11 cách đây 8 năm được chính thức công bố là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn Hiến pháp và pháp luật. Trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 có điểm nhấn nổi bật chính là Chương trình tôn vinh “Gương sáng pháp luật”. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh yêu cầu trong thời gian tới, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nói riêng đòi hỏi phải có sự chuyển mình hơn nữa để phù hợp với thực tiễn cuộc sống và đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả. Do vậy, cần sự quan tâm nhiều hơn và sự chung tay vào cuộc của tất cả các Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, địa phương và các tầng lớp nhân dân.

bo tu phap vinh danh 50 guong sang phap luat viet nam
Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Chương trình vinh danh các Gương sáng pháp luật.

Sau nhiều ngày triển khai, Ban tổ chức đã tiến hành lựa chọn và tôn vinh 50 cá nhân trong cả nước, đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương trong cả nước, đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật; là những tấm gương điển hình cho sự dũng cảm, đức hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, thực thi pháp luật, vì nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lan toả tinh thần thượng tôn pháp luật...

bo tu phap vinh danh 50 guong sang phap luat viet nam
Bà Phạm Thị Huyên - Chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ Xây dựng) vinh dự là một trong 50 cá nhân được vinh danh tại buổi lễ

Bà Phạm Thị Huyên - Chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ Xây dựng) vinh dự là một trong 50 cá nhân được vinh danh tại buổi lễ với những đóng góp nhiệt huyết trong lĩnh vực xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan các vấn đề kỹ thuật hạ tầng xây dựng cũng như đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhờ đó nhiều thủ tục, quy định của ngành xây dựng được ban hành phù hợp với thực tiễn, đi vào cuộc sống. Đây cũng là những người đạt được các thành tích xuất sắc, tiêu biểu đã được ghi nhận và trao tặng các danh hiệu cao quý của các cơ quan có thẩm quyền về những thành tích trong xây dựng, tổ chức, thi hành pháp luật; truyền cảm hứng lan tỏa trong xã hội về tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Trong suốt quá trình diễn ra bình chọn, gần 200 nhân vật được tìm hiểu và đăng tải đều xứng đáng được vinh danh gương sáng pháp luật, bởi những việc làm của họ không chỉ dừng lại ở những tấm bằng khen, huân, huy chương hay giải thưởng, mà việc làm của họ là những hành động cao đẹp, có giá trị lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng, đời sống, xã hội trong việc xây dựng, thực thi và chấp hành pháp luật. Và điều cao hơn, những việc làm của họ có sức lan tỏa, chuyển tải hình ảnh đẹp về trách nhiệm của công dân đối với xã hội, đất nước.

Để nhân rộng và lan tỏa ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống, đại diện Ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chương trình bình chọn trong các năm tiếp theo.

Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load