Thứ tư 17/04/2024 02:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Tài nguyên và Môi trường kiến nghị thu hồi số tiền thu lợi bất chính của Công ty Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa

20:16 | 24/12/2021

(Xây dựng) - Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xác định rõ giá trị thu lợi bất hợp pháp và tổ chức thu hồi số tiền từ hoạt động khai thác khoáng sản ngoài ranh giới cho phép của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa.

bo tai nguyen va moi truong kien nghi thu hoi so tien thu loi bat chinh cua cong ty khoang san va dau tu khanh hoa
Toàn cảnh vị trí khai thác cát vàng ở khu vực Đầm Môn, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, liên quan đến loạt sai phạm, thu lợi bất chính của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chỉ trong vòng chưa đầy 06 tháng, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa đã liên tục sai phạm liên quan đến khai thác khoáng sản và 02 lần bị Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam xử phạt hành chính 100 triệu đồng.

Lý do mà Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa bị xử phạt vì trong quá trình khai thác cát vàng tại khu vực Đầm Môn, Công ty đã khai thác vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cho phép và thu lợi bất chính từ hoạt động trên.

Trước những sai phạm có hệ thống của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xác định lại giá trị thu lợi bất hợp pháp từ khai thác cát ở Đầm Môn, huyện Vạn Ninh.

Kiến nghị của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam chỉ rõ: “UBND tỉnh Khánh Hòa phải tổ chức thu lại số tiền thu lợi bất hợp pháp của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa và báo cáo kết quả xử lý về Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam trước ngày 30/12/2021”.

Động thái của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm giúp tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, răn đe và xử lý dứt điểm tình trạng “cố tình” sai phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản để thu lợi bất chính.

bo tai nguyen va moi truong kien nghi thu hoi so tien thu loi bat chinh cua cong ty khoang san va dau tu khanh hoa
Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa đã khai thác cát vượt ranh giới cho phép trên 1272m2.

Sau khi nhận được đề nghị của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường), UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã gấp rút chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa phương thực hiện xác định giá trị thu lợi bất chính của công ty.

Bằng văn bản, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ra tối hậu thư: “Liên quan đến việc xác định giá trị thu lợi bất chính của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa có từ hoạt động khai thác ngoài ranh giới khu vực được cho phép, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh tổ chức thu lại số lợi bất hợp pháp mà công ty có được theo quy định của pháp luật”.

Bài tiếp theo: Có dấu hiệu hình sự trong việc “cố tình” sai phạm, thu lợi bất chính từ khoáng sản của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa?

Công Hưng – Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load