Thứ hai 29/04/2024 15:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Yêu cầu kiểm tra, rà soát việc người nộp thuế có sử dụng hóa đơn bất hợp pháp

21:54 | 19/04/2023

(Xây dựng) - Ngày 18/4, Chi cục Thuế thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phát hành công văn yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Dĩ An thực hiện kiểm tra, rà soát có sử dụng hóa đơn mua vào của 52 doanh nghiệp liên quan hành vi in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn do Hoàng Đặng Ngọc Mỹ thực hiện.

Bình Dương: Yêu cầu kiểm tra, rà soát việc người nộp thuế có sử dụng hóa đơn bất hợp pháp
Công văn của Chi cục Thuế Thành phố Dĩ An về việc người nộp thuế có sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.

Cụ thể, tại Công văn số 238/CCT-KT2 ngày 18/4/2023, của Chi cục Thuế thành phố Dĩ An về việc người nộp thuế có sử dụng hóa đơn bất hợp pháp gửi đến các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành Phố Dĩ An.

Theo đó, Chi cục Thuế thành phố Dĩ An cho biết, vừa qua Chi cục Thuế nhận được Công văn số 2526/PC03-Đ9 ngày 24/03/2023 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hồ Chí Minh về danh sách 52 doanh nghiệp có hành vi in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn do Hoàng Đặng Ngọc Mỹ thực hiện.

Đồng thời, căn cứ Công văn số 5935/CTBDU-NVDTPC ngày 05/04/2023 của Cục Thuế tỉnh Bình Dương về việc tăng cường quản lý, rà soát các doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.

Bình Dương: Yêu cầu kiểm tra, rà soát việc người nộp thuế có sử dụng hóa đơn bất hợp pháp
Danh sách 52 doanh nghiệp có hành vi “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn do Hoàng Đặng Ngọc Mỹ thực hiện.

Cho nên, Chi cục Thuế thành Phố Dĩ An yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Dĩ An thực hiện kiểm tra rà soát có sử dụng hóa đơn mua vào của 52 doanh nghiệp thì yêu cầu người nộp thuế không được hạch toán chi phí đầu vào, không được kê khai khấu trừ thuế Giá trị gia tăng của các hóa đơn từ 52 doanh nghiệp này. Đối với các trường hợp đã hạch toán, kê khai khấu trừ hóa đơn thuế Giá trị gia tăng đầu vào thì yêu cầu người nộp thuế thực hiện điều chỉnh giảm và tự loại trừ chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế Thu nhập doanh nghiệp liên quan đến những hóa đơn này theo quy định.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế thành phố Dĩ An đề nghị người nộp thuế thực hiện và chịu trách nhiệm về việc kê khai khấu trừ thuế Giá trị gia tăng của các hóa đơn liên quan đến 52 doanh nghiệp trên bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào nộp kèm hồ sơ khi kê khai tại Chi cục Thuế thành phố Dĩ An.

Thanh Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load