Thứ hai 29/04/2024 20:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Tổ chức thăm và làm việc nước ngoài nhằm thu hút đầu tư

21:25 | 10/10/2023

(Xây dựng) – Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều chuyến thăm và làm việc tại các thị trường châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc.

Bình Dương: Tổ chức thăm và làm việc nước ngoài nhằm thu hút đầu tư
Ông Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương trao đổi với đại diện Tập đoàn Sunwah tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Tiếp theo chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bình Dương tại Hoa Kỳ, tỉnh Bình Dương tổ chức Đoàn công tác thăm và làm việc với Tập đoàn Sunwah tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Trong chương trình công tác, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chia sẻ một số nội dung về các điều kiện và cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông. Bên cạnh các điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, cảng biển, sân bay, trung tâm logistics, tỉnh Bình Dương còn là thủ phủ công nghiệp của Việt Nam. Hiện, Bình Dương có các khu công nghiệp xanh, tuần hoàn với 29 khu công nghiệp, tổng diện tích 12.600ha, tỷ lệ lấp đầy là 91%. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương hiện đang quy hoạch thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 10.200ha. Điều kiện này sẽ đáp ứng được yêu cầu thu hút, bố trí các dự án đầu tư.

Bình Dương: Tổ chức thăm và làm việc nước ngoài nhằm thu hút đầu tư
Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc với Tập đoàn Sunwah tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Tại buổi tiếp đoàn, ông Jason Choi - Tổng Giám đốc Khu vực vịnh lớn Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao và Khu vực Tây Nam Trung Quốc cho biết, các doanh nghiệp Quảng Châu nhận thấy tỉnh Bình Dương hiện đang phát triển mạnh và rất muốn tìm hiểu hợp tác đầu tư, đặc biệt là về các lĩnh vực chế biến chế tạo, logistics, khoa học công nghệ. Trong thời gian tới, Tập đoàn Sunwah hy vọng sẽ giới thiệu, hướng dẫn nhiều đoàn doanh nghiệp sang thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Bình Dương.

Về lĩnh vực hợp tác đầu tư, Sunwah là một tập đoàn đa lĩnh vực có trụ sở tại Hồng Kông. Tập đoàn Sunwah đang đầu tư trên các lĩnh vực hải sản và thực phẩm, bất động sản, dịch vụ tài chính, cà phê, nông sản, thực phẩm khô và đổi mới sáng tạo. Tổng Công ty Becamex IDC (tỉnh Bình Dương) hiện có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sunwah. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi mong muốn Becamex và Tập đoàn Sunwah sẽ có những hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương hy vọng trong thời gian sớm nhất, Tập đoàn Sunwah sẽ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Dương, đặc biệt là trong các lĩnh vực có thế mạnh của Tập đoàn, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Quảng Châu (Trung Quốc).

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ. Chuyến công tác mang lại nhiều cơ hội hợp tác đầu tư về các lĩnh vực y tế, giáo dục và thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa bang Nebraska (Hoa Kỳ) với tỉnh Bình Dương (Việt Nam).

Với những chương trình công tác cụ thể, tin tưởng tỉnh Bình Dương sẽ thu hút vồn FDI, đón nhận làn sóng đầu tư nước ngoài vào tỉnh ngày càng nhiều để tỉnh Bình Dương tiếp tục là điểm đến đầu tư được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load