Thứ ba 23/07/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Tiếp tục chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài

11:43 | 23/07/2024

(Xây dựng) - Mục tiêu đến năm 2025, thu hút nhân tài vào làm việc trong cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh khoảng 10% so với tổng số tuyển dụng mới, phấn đấu tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đạt 30% vào năm 2025…

Bình Dương: Tiếp tục chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài
Bình Dương đặt mục tiêu tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đạt 60% vào năm 2030 và đạt 100% vào năm 2050.

UBND tỉnh Bình Dương mới đây đã ban hành Kế hoạch việc thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch, Bình Dương phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2025, thu hút nhân tài vào làm việc trong cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh khoảng 10% so với tổng số tuyển dụng mới; phấn đấu tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đạt 30% vào năm 2025.

Mục tiêu đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, Bình Dương duy trì tỷ lệ nhân tài thu hút vào làm việc ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương của tỉnh không dưới 20% so với tổng số các trường hợp tuyển dụng mới hàng năm; phấn đấu đạt 100% nhân tài (được công nhận) tiếp tục ở lại làm việc sau 05 năm được thu hút và trọng dụng làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh; tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đạt 60% vào năm 2030 để tiến tới đạt 100% vào năm 2050.

Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, tỉnh Bình Dương đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Tập trung vào đổi mới tư duy, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài. Trong đó, lấy kết quả thực hiện chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài là một trong các nội dung đánh giá đối với các cơ quan, đơn vị. Xây dựng và hoàn thiện chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài. Khuyến khích và phát hiện, tiến cử nhân tài…

Trọng tâm nguồn nhân lực lần này được Bình Dương hướng tới thuộc các lĩnh vực mũi nhọn như khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn hóa, khoa học xã hội, y tế, thông tin và truyền thông, chuyển đổi số.

UBND tỉnh Bình Dương cũng giao nhiệm vụ cho Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các quy định có liên quan đến việc thực hiện chính sách về thu hút, trọng dụng nhân tài đúng quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh; rà soát, hoàn thiện các quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Bình Dương sẽ tạo lập môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp với trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại. Xây dựng môi trường làm việc thân thiện và chống tiêu cực trong tuyển dụng để đảm bảo cơ hội phát triển, thăng tiến của nhân tài.

Nguồn kinh phí thực hiện được huy động từ ngân sách Nhà nước, nguồn vốn doanh nghiệp và các nguồn hỗ trợ, tài trợ và huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật…

Thời gian qua, việc thu hút nhân tài luôn được Bình Dương chú trọng nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong bối cảnh kinh tế phát triển mạnh với nhiều thành quả cùng với định hướng chuyển đổi mạnh mẽ chính quyền số.

Cụ thể, năm 2019, HĐND tỉnh Bình Dương có Nghị quyết 05, quy định về chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương. Trong đó đã có những định hướng, vạch ra lộ trình cho công cuộc thu hút nhân tài.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load