Thứ ba 23/07/2024 19:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất mở rộng Quốc lộ 1A

15:55 | 23/07/2024

(Xây dựng) – Ngày 23/7, UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiến hành cưỡng chế thu hồi đất với những trường hợp không phối hợp bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A.

Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất mở rộng Quốc lộ 1A
Dự án cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là dự án trọng điểm, được kỳ vọng sẽ giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại. (Ảnh: Hữu Chánh)

Theo đó, UBND huyện Phú Xuyên cùng các phòng ban chức năng chuẩn bị tổ chức cưỡng chế thu hồi đất một số hộ dân trong phạm vi thực hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 1A (đoạn Km207+250 - Km208) và hạ tầng khu trung tâm hành chính huyện Phú Xuyên. Thời gian thi hành từ sáng 23/7 đến khi hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 648m2 đất hành lang an toàn giao thông của 5 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Trong thời gian qua, UBND huyện Phú Xuyên đã nhiều lần tổ chức công tác đối thoại, tuyên truyền các quy định về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất đối với các hộ dân, song vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên cho biết, các hộ gia đình còn thắc mắc về tính pháp lý cũng như chưa đồng ý với phương án hỗ trợ giải phóng mặt bằng, dẫn đến việc không phối hợp trong công tác kiểm đếm tài sản.

Sự thiếu phối hợp của các gia đình nằm trong phạm vi thi công mở rộng Quốc lộ 1A theo quy hoạch, thiết kế được thành phố chấp thuận và đã công bố nhiều năm trước đang gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng, làm chậm tiến độ thực hiện dự án, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Do đó, lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên cho rằng việc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án trọng điểm là việc làm cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Để không bị chậm tiến độ giải phóng mặt bằng dự án, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành các Quyết định từ số 3405 – 3416/QĐ-CCTHĐ nhằm cưỡng chế thu hồi đất với các trường hợp không phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng.

Năm 2020, huyện Phú Xuyên triển khai thi công Dự án cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 1A (đoạn từ Km207+250 – Km208) và hạ tầng trung tâm hành chính huyện.

Công trình được kỳ vọng sẽ giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, giao thương hàng hóa cho các làng nghề trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và làm thay đổi mỹ quan khu vực trung tâm huyện.

Hà Trần

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load