Thứ ba 30/04/2024 01:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra từ ngày 14-16/4

19:22 | 12/04/2024

(Xây dựng) - Trước thềm Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 khai mạc ngày 15/4, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo do ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và ông Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis chủ trì.

Bình Dương: Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra từ ngày 14-16/4
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là sự kiện quan trọng đầu tiên trong năm 2024 của Bình Dương.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 có chủ đề “Việt Nam, Trung Quốc hướng đến tương lai” do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức. Đơn vị thực hiện là Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Tổng Công ty Becamex IDC, Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024. Theo kế hoạch, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ quy tụ hơn 700 khách mời là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương; Hiệp hội thương gia, liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp nói tiếng Hoa, các viện, trường, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến diễn đàn. Diễn đàn được tổ chức trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2024 tại tỉnh Bình Dương.

Lễ khai mạc Diễn đàn được tổ chức vào sáng ngày 15/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam và cộng đồng Horasis, các tổ chức và doanh nghiệp Trung Quốc.

Ông Frank-Jürgen Richter cho biết: Qua 4 lần tổ chức các Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tiếp nối thành công đó, tỉnh Bình Dương đã và đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Năm 2023, Bình Dương được vinh danh Cộng đồng Thông minh - Top 1 ICF 2023 với sự công nhận từ đội ngũ chuyên gia giám khảo từ nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, với thành công là ứng dụng mô hình Ba Nhà và sự linh hoạt uyển chuyển, thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, cùng với đó là tính nhân văn và nỗ lực phục vụ cộng đồng trong việc xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương đến ngày hôm nay.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Trung Quốc năm 2024 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, dự kiến gồm 06 phiên họp toàn thể, 24 phiên đối thoại và các sự kiện bên lề. Trong đó, các phiên họp toàn thể tập trung vào chủ đề: Toàn cầu hóa; Định hướng Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG); Nuôi dưỡng sự sáng tạo và đổi mới; Năng động trong kinh doanh; Triển vọng kinh tế toàn cầu...

Các phiên đối thoại tổ chức song song với các chủ đề chính: Tích hợp chuỗi cung ứng; Lộ trình hướng đến năng lượng sạch; Đầu tư cơ sở hạ tầng của Trung Quốc; Nhận thức về tiếp cận kỹ thuật số; Chương trình đẩy mạnh hợp tác phát triển các nước châu Á; Đầu tư vào Việt Nam; Trung Quốc và quá trình chuyển đổi năng lượng; Công nghiệp 4.0; Chuyển đổi thành phố thông minh; Tương lai của các cụm đổi mới sáng tạo; Số hóa các doanh nghiệp có giá trị gia tăng cao; phát triển Quỹ đầu tư mạo hiểm (VC); Chung tay đổi mới sáng tạo…

Đặc biệt, Bình Dương sẽ có 02 phiên tại Diễn đàn gồm: "Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững" và "Bình Dương - Phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu". Các phiên làm việc sẽ tập trung phân tích những tiềm năng, lợi thế cũng như hạn chế của tỉnh và đề xuất các giải pháp cụ thể để Bình Dương tiếp tục phát triển theo hướng bền vững và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bình Dương: Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra từ ngày 14-16/4
Bình Dương sẵn sàng đón tiếp các đại biểu đến dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Ông Mai Hùng Dũng cho biết: Tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã và đang rất nỗ lực để Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra thành công tại Bình Dương. Sự thành công của diễn đàn lần này sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực quản trị, cơ hội hợp tác rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và các doanh nghiệp trên cả nước nói chung.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước giao lưu, kết nối hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới; tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển của tỉnh Bình Dương.

Được biết, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn đang được tiến hành nghiêm túc, khẩn trương với mục tiêu hướng đến nhằm thể hiện được hình ảnh tỉnh Bình Dương thân thiện, mến khách, hội nhập, an ninh, an toàn.

Trước thềm Diễn đàn Horasis Trung Quốc năm 2024, từ ngày 03 - 05/4/2024, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thăm và làm việc, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Nam và Quảng Đông (Trung Quốc). Chuyến làm việc có ý nghĩa đặc biệt, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác Trung Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định: Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 đặt yêu cầu cao hơn về chất lượng khách mời, nội dung thảo luận để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư của tỉnh.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load