Thứ hai 29/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Chuyến công tác tại Hoa Kỳ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư về y tế, giáo dục

10:41 | 04/10/2023

(Xây dựng) - Theo lời mời của Thống đốc bang Nebraska (Hoa Kỳ), Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska; chuyến công tác thắt chặt quan hệ giao lưu và hợp tác trên các lĩnh vực: Y tế, giáo dục và các cơ hội đầu tư giữa tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và bang Nebraska (Hoa Kỳ).

Bình Dương: Chuyến công tác tại Hoa Kỳ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư về y tế, giáo dục
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh và Thống đốc Jim Pillen tại buổi làm việc.

Tham gia Đoàn công tác có ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện một số Sở, ngành và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương. Theo chương trình, Đoàn đã đến thành phố Lincoln (thủ phủ bang Nebraska), làm việc với ông Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska, Bộ trưởng Nông nghiệp và một số doanh nghiệp ngành Nông nghiệp, sản xuất cơ khí. Ông Jim Pillen rất vui mừng đón Đoàn công tác, ông mong muốn tỉnh Bình Dương cùng bang Nebraska tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực: Giáo dục, sản xuất và nông nghiệp trong thời gian tới, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp của cả 2 địa phương trên trường quốc tế.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh cho biết, chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska là một bước đi cụ thể hóa việc thắt chặt mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska, ngay sau khi sự kiện ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và chính quyền bang Nebraska (Hoa Kỳ) diễn ra vào tháng 7 vừa qua. Trên cơ sở đó, thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa sau khi Tổng thống Joe Biden thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-11/9 đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Ông Võ Văn Minh tiếp tục khẳng định, việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska là việc làm cần thiết trong thời gian tới, trước mắt sẽ ưu tiên tập trung vào việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của ngài Jim Pillen và mong muốn việc hợp tác sẽ đem lại thành công hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Bình Dương: Chuyến công tác tại Hoa Kỳ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư về y tế, giáo dục
Đoàn công tác làm việc cùng Ban lãnh đạo Đại học Nebraska Omaha (Hoa Kỳ).

Trong thời gian tại Nebraska, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã thăm và làm việc với trường Đại học Nebarska Omaha. Đại học Nebraska Omaha là một trong những đại học hàng đầu của Hoa kỳ và thế giới với sứ mệnh cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của địa phương, quốc gia và toàn cầu. Hiện có hơn 15.000 sinh viên theo học, bao gồm hơn 600 là du học sinh đến từ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam với các ngành học như: Khoa học nghệ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học sức khỏe, công nghệ thông tin, dịch vụ công…

Dịp này, Đoàn công tác cũng ghé thăm và làm việc cùng Trung tâm Y tế thuộc Đại học Nebraska (UNMC) và tham quan Chương trình iExcel, đây là một Chương trình kết hợp nhiều phương thức trực quan hóa và mô phỏng với các công nghệ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR), hỗ trợ mô phỏng môi trường chăm sóc sức khỏe để cải thiện kết quả nghiên cứu và học tập.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load