Thứ bảy 04/05/2024 09:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Chuẩn bị khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024

11:31 | 02/04/2024

(Xây dựng) - Thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 16/4 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng 15/4.

Bình Dương: Chuẩn bị khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024
Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, nơi sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Diễn đàn Horasis năm nay đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng khách mời, nội dung thảo luận để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư của tỉnh. Do vậy, từng Sở, ngành, đơn vị cần chuẩn bị chu đáo công tác đón tiếp khách mời gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành, các tỉnh, thành bạn và các doanh nghiệp.

Được biết, Diễn đàn sẽ quy tụ khoảng 300 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis, cùng 400 khách mời từ các cơ quan Trung ương, các địa phương và sở, ban, ngành, đơn vị tỉnh Bình Dương...

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 06 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Dự kiến Bình Dương sẽ có 02 phiên đặc biệt tại Diễn đàn gồm: "Bình Dương – Môi trường đầu tư hướng đến bền vững" và "Bình Dương – Phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu".

Đại diện tỉnh Bình Dương cho biết: Diễn đàn nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu, kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các Công ty hàng đầu châu Á và Trung Quốc, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới; tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Với mục tiêu thể hiện được hình ảnh tỉnh Bình Dương thân thiện, mến khách, hội nhập, an ninh, an toàn, vì vậy đến nay công tác chuẩn bị cho Diễn đàn đang được các cơ quan chức năng của Bình Dương tiến hành nghiêm túc, khẩn trương, từng khâu được triển khai song song, đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ngành trong tỉnh. Công tác phát hành thư mời, tiếp đón các đoàn đại biểu, khách mời; xây dựng kịch bản, chương trình Lễ khai mạc, các phiên toàn thể và phiên đối thoại cũng đang được Bình Dương chuẩn bị chu đáo.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load