Thứ bảy 27/04/2024 22:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”

10:17 | 23/11/2023

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 47 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, chiều 22/11, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tôn vinh, biểu dương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc thiện” và phát động phong trào Tết Nhân ái – Xuân Giáp Thìn 2024.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Trải qua quá trình 77 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành (23/11/1946 – 23/11/2023), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam không ngừng phát huy truyền thống nhân đạo cao đẹp. Mỗi bước tiến của Hội trên hành trình nhân ái đều gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, nhằm hướng tới mục đích cao cả là tất cả vì hạnh phúc của nhân dân.

Cùng với sự phát triển của phong trào Chữ thập đỏ cả nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định từ ngày thành lập đến nay trải qua gần 47 năm (4/1/1977 - 4/1/2024) xây dựng và trưởng thành, kế tục và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”; phát huy cao độ lòng nhân ái, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức.

Hoạt động Chữ thập đỏ có những bước phát triển, có nhiều mô hình hoạt động phong phú, thiết thực, sát với thực tiễn cuộc sống của nhân dân, của những người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần đáng kể trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ở trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Quang cảnh Hội nghị.

Các phong trào tương thân, tương ái với tinh thần “Người người làm việc thiện - Nhà nhà làm việc thiện - Ngành ngành làm việc thiện” được phát động với những chủ đề sát thực, phù hợp, đúng thời điểm như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Nhân ái”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cành khó khăn”, “Tháng nhân đạo”, chương trình an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn; dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật được dư luận xã hội đồng tình và nhân dân hưởng ứng, đã góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống của những hộ gia đình khó khăn, bất hạnh do bệnh tật và thiên tai.

Nhiều mô hình hoạt động nhân đạo được hình thành để phục vụ cho nhân dân và người nghèo như: Mô hình hũ gạo tình thương, lon gạo nghĩa tình, 10 người giúp một người, sổ vàng nhân đạo, thùng lạc quyên nhân đạo, ngân hàng bò, hỗ trợ vốn, vật nuôi cho người nghèo phát triển chăn nuôi ổn định đời sống, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xây dựng nhà tình thương, trường mẫu giáo; lắp chi giả, tặng xe lăn, xe lắc, cứu trợ khẩn cấp, tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu, mô tạng và hiến xác nhân đạo; bữa cháo cơm tình thương, xe chuyển viện miễn phí đều mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị thực hiện công tác kêu gọi trợ giúp mỗi năm đạt gần 100 tỷ đồng.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định Hà Văn Cát tặng Giấy khen của BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho 58 cá nhân có thành tích trong phong trào “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023.

Đại hội lần thứ XI, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động các chương trình, phong trào, cuộc vận động lớn xuyên suốt cả nhiệm kỳ 2022 - 2027 để Hội Chữ thập đỏ các cấp trong cả nước làm định hướng phấn đấu trong quá trình thực hiện 7 chức năng được quy định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ, trong đó phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là một phong trào lớn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức phát động phong trào này (tháng 1/2023). Phong trào được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tích cực hưởng ứng, 100% huyện, thị xã và thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở Hội.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ tặng Giấy khen của BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023.

Đến dự Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của đội ngũ cán bộ, hội viện, tình nguyện viên Chữ thập đỏ của các cấp trong tỉnh thời gian qua. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, tinh thần nhân ái của các nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp, các cá nhân đã hỗ trợ mọi nguồn lực cho công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng mong muốn Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, hợp tác, đồng hành, chia sẻ với người nghèo, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Định.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024; Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao – Công nhân viên chức lao động thành phố Hải Phòng lần thứ 30.

  • Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load