Thứ bảy 27/07/2024 07:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”

10:17 | 23/11/2023

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 47 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, chiều 22/11, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tôn vinh, biểu dương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc thiện” và phát động phong trào Tết Nhân ái – Xuân Giáp Thìn 2024.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Trải qua quá trình 77 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành (23/11/1946 – 23/11/2023), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam không ngừng phát huy truyền thống nhân đạo cao đẹp. Mỗi bước tiến của Hội trên hành trình nhân ái đều gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, nhằm hướng tới mục đích cao cả là tất cả vì hạnh phúc của nhân dân.

Cùng với sự phát triển của phong trào Chữ thập đỏ cả nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định từ ngày thành lập đến nay trải qua gần 47 năm (4/1/1977 - 4/1/2024) xây dựng và trưởng thành, kế tục và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”; phát huy cao độ lòng nhân ái, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức.

Hoạt động Chữ thập đỏ có những bước phát triển, có nhiều mô hình hoạt động phong phú, thiết thực, sát với thực tiễn cuộc sống của nhân dân, của những người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần đáng kể trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ở trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Quang cảnh Hội nghị.

Các phong trào tương thân, tương ái với tinh thần “Người người làm việc thiện - Nhà nhà làm việc thiện - Ngành ngành làm việc thiện” được phát động với những chủ đề sát thực, phù hợp, đúng thời điểm như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Nhân ái”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cành khó khăn”, “Tháng nhân đạo”, chương trình an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn; dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật được dư luận xã hội đồng tình và nhân dân hưởng ứng, đã góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống của những hộ gia đình khó khăn, bất hạnh do bệnh tật và thiên tai.

Nhiều mô hình hoạt động nhân đạo được hình thành để phục vụ cho nhân dân và người nghèo như: Mô hình hũ gạo tình thương, lon gạo nghĩa tình, 10 người giúp một người, sổ vàng nhân đạo, thùng lạc quyên nhân đạo, ngân hàng bò, hỗ trợ vốn, vật nuôi cho người nghèo phát triển chăn nuôi ổn định đời sống, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xây dựng nhà tình thương, trường mẫu giáo; lắp chi giả, tặng xe lăn, xe lắc, cứu trợ khẩn cấp, tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu, mô tạng và hiến xác nhân đạo; bữa cháo cơm tình thương, xe chuyển viện miễn phí đều mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị thực hiện công tác kêu gọi trợ giúp mỗi năm đạt gần 100 tỷ đồng.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định Hà Văn Cát tặng Giấy khen của BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho 58 cá nhân có thành tích trong phong trào “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023.

Đại hội lần thứ XI, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động các chương trình, phong trào, cuộc vận động lớn xuyên suốt cả nhiệm kỳ 2022 - 2027 để Hội Chữ thập đỏ các cấp trong cả nước làm định hướng phấn đấu trong quá trình thực hiện 7 chức năng được quy định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ, trong đó phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” là một phong trào lớn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức phát động phong trào này (tháng 1/2023). Phong trào được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tích cực hưởng ứng, 100% huyện, thị xã và thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở Hội.

Bình Định: Tôn vinh điển hình tiên tiến “Người tốt, việc thiện”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ tặng Giấy khen của BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu năm 2023.

Đến dự Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của đội ngũ cán bộ, hội viện, tình nguyện viên Chữ thập đỏ của các cấp trong tỉnh thời gian qua. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, tinh thần nhân ái của các nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp, các cá nhân đã hỗ trợ mọi nguồn lực cho công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng mong muốn Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, hợp tác, đồng hành, chia sẻ với người nghèo, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Định.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

    21:40 | 16/07/2024
  • Phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là “đột phá của đột phá”

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

    16:04 | 15/07/2024
  • Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 12/7, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

    15:04 | 12/07/2024
  • Vĩnh Phúc: Nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn lao động trên các công trình xây dựng

    (Xây dựng) – Việc thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường của đơn vị thi công trên các công trường xây dựng, nhất là các công trình giao thông vừa thi công vừa khai thác sử dụng đã góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động, người tham gia giao thông, giao thông thông suốt và đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án.

    21:51 | 11/07/2024
  • Thuận An (Bình Dương): Người lao động cần thêm thông tin để tiếp cận nhà ở xã hội

    (Xây dựng) – Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động trên địa bàn thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), nhiều ý kiến, nguyện vọng được người lao động đề cập, đặc biệt nhu cầu tiếp cận nhiều hơn về nguồn thông tin nhà ở xã hội.

    14:42 | 11/07/2024
  • Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 75 năm thành lập Ban Cán sự phụ nữ lao động (tiền thân của Ban Nữ công hiện nay, 2/1949 – 2/2024), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương “Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3” năm 2024 vào ngày 8/7 vừa qua.

    12:16 | 11/07/2024
  • Đề án nhà ở công nhân tại Bắc Ninh: Điểm sáng trong chính sách an sinh xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng, liên quan đến đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động tại khu thiết chế công đoàn Bắc Ninh.

    12:59 | 10/07/2024
  • Lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng tác động đến người lao động như thế nào?

    Lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng từ ngày 1/7/2024 có ảnh hưởng lớn đến chế độ đóng, hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động.

    09:00 | 08/07/2024
  • Tổng Công ty HUD tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) – Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động (thuộc Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. 272 người lao động đang làm việc tại Văn phòng Tổng Công ty và các phòng, ban thuộc Tổng Công ty tham gia lớp huấn luyện với hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

    22:26 | 06/07/2024
  • Từ ngày 1/7/2024, người lao động làm việc theo hợp đồng được áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới

    (Xây dựng) - Ngày 30/6, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

    15:43 | 01/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load