Thứ sáu 10/05/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023

14:40 | 08/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 7/5, tại xã Cát Thành, huyện Phù Cát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Đoàn Luật sư tỉnh và UBND huyện Phù Cát tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn tặng quà cho các gia đình khó khăn xã Cát Thành, huyện Phù Cát.

Đây là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên toàn thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử 160 năm ra đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - Phong trào nhân đạo lớn nhất toàn cầu.

Kể từ ý tưởng đầu tiên của thương gia người Thụy Sĩ Henry Dunant về sự ra đời của tổ chức Hội cứu trợ để chăm sóc những người bị thương khi có chiến tranh, đến sự ra đời của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (1863), Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (1919) và hiện nay có 192 Hội Chữ thập đỏ/ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia là thành viên của phong trào nhân đạo khắp các châu lục, thực sự trở thành xu thế phát triển tiến bộ trên toàn cầu.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phát động Tháng Nhân đạo.

Trong suốt 160 năm hoạt động, phong trào cam kết luôn mang sự hỗ trợ nhân đạo phù hợp và kịp thời, không phân biệt đối xử các cộng đồng dễ bị tổn thương, trên nguyên tắc: Nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất, toàn cầu. Phong trào đã thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, góp phần trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Tặng xe cho người khuyết tật.

Từ năm 2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng cho chủ trương lấy tháng 5 hằng năm là Tháng Nhân đạo nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tạo ra phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Tặng Giấy chứng nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho các tổ chức hoạt động nhân đạo.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp có trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức thực hiện thắng lợi Tháng Nhân đạo, đạt nhiều kết quả nổi bật với tổng giá trị vận động qua 5 năm qua đạt gần 70 tỷ đồng, trợ giúp trên 100 nghìn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Gian chợ nhân đạo 0 đồng.

Cùng với Phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, do Đại hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI phát động, Tháng Nhân đạo năm 2023 lan tỏa thông điệp “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Tháng Nhân đạo năm 2023 được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong tháng 5, cao điểm là từ ngày 8/5 - ngày ra đời Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, đến ngày 19/5 - Ngày sinh nhật Bác Hồ.

Cùng với việc chủ động tham mưu, phối hợp và truyền thông mạnh mẽ về các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu vận động đạt ít nhất 10 tỷ đồng để trợ giúp trên 15 nghìn địa chỉ nhân đạo, những đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương; mỗi cấp Hội thực hiện ít nhất một công trình, chương trình, hoạt động nhân đạo bền vững có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định tư vấn pháp luật miễn phí.

Ngoài các hoạt động theo kế hoạch, Tháng Nhân đạo ưu tiên thực hiện 2 chương trình lớn, là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Lồng ghép các hoạt động, kịp thời tôn vinh các sáng kiến và hành động thực tế để phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” lan tỏa đến với từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng dân cư và từng gia đình. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của Hội, cũng chính là thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự của Hội.

Bình Định phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023
Cắt tóc miễn phí.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng thiết thực như: Tặng xe cho người khuyết tật; chợ nhân đạo 0 đồng với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú; khám, tư vấn sức khỏe; tư vấn pháp luật, cắt tóc miễn phí cho người già, trẻ em và các hoạt động trò chơi dân gian, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load