Thứ năm 18/04/2024 13:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Bí quyết” chọn rèm cửa cho ngôi nhà thêm ấm cúng và hài hòa

15:06 | 13/11/2019

(Xây dựng) - Rèm cửa không chỉ mang tính chất che chắn mà còn là đồ trang trí tạo vẻ đẹp mềm mại, ấm cúng và hài hòa, nâng tầm thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Để tăng thêm vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian sống, bạn hãy tham khảo một số bí quyết chọn rèm cửa sau.

Lựa chọn kiểu dáng rèm hài hòa với không gian nội thất

bi quyet chon rem cua cho ngoi nha them am cung va hai hoa

Khi chọn rèm cửa, trước hết phải biết rõ phong cách ngôi nhà của mình thuộc loại nào và sự hài hòa với tổng thể không gian nội thất của căn phòng, từ đó chọn kiểu dáng rèm. Với phòng theo phong cách cổ điển, trần cao, tường rộng, có họa tiết hoa tinh xảo, loại rèm vải nhiều lớp là lựa chọn phù hợp nhất.

Với ngôi nhà có chiều cao thấp, cửa sổ nhỏ, tối hoặc phong cách kiến trúc hiện đại, bạn nên chọn loại rèm nhẹ, màu sáng và kiểu dáng đơn giản. Với kiểu nhà theo phong cách châu Âu hay Pháp thì nên chọn các loại rèm hai lớp, cây treo màn bằng sắt hoặc gỗ có các chi tiết. Với nhà phố hiện đại và đơn giản thì nên chọn loại rèm cửa không có họa tiết hoa văn nổi. Lưu ý hoa văn ít và chìm thì sẽ không làm rối mắt và góp phần làm nổi các đồ nội thất. Không dùng loại rèm may kiểu bèo nhún cho nhà phố.

Kích thước rèm phù hợp

bi quyet chon rem cua cho ngoi nha them am cung va hai hoa

Khi sử dụng rèm cho phòng chức năng, bạn nên chú ý đến kích thước của căn phòng đó. Chiều dài của rèm nên cách sàn nhà khoảng 30cm hoặc rơi xuống dưới cửa sổ khoảng 20cm, không nên để rơi xuống sàn, hoặc thả xuống những khoảng cách lưng chừng vì sẽ tạo cảm giác rèm bị ngắn cũn cỡn, làm giảm tính thẩm mỹ chung của không gian căn phòng.

Đối với màu sắc rèm

bi quyet chon rem cua cho ngoi nha them am cung va hai hoa

Một trong những điều rất quan trọng để việc lựa chọn và trang trí rèm cửa đó là chọn màu cho rèm cửa. Những màu sắc khác nhau sẽ ảnh hưởng tới không gian chung của cả căn phòng và cảm xúc của bạn. Tùy thuộc vào mỗi không gian mà lựa chọn màu sắc rèm cửa phù hợp. Với những ngôi nhà hay căn phòng hẹp, thiếu ánh sáng, việc chọn loại rèm có màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian thêm phần thoáng đãng. Với phòng rộng, có khung cửa sổ lớn, nhiều ánh sáng thì nên chọn rèm cửa có màu tối hơn.

Chọn màu sắc rèm theo mùa cũng là xu hướng hiện nay, tuy nhiên lại là vấn đề của những nhà có điều kiện, vì rèm cửa ít được thay trong một năm. Nếu có cơ hội, với loại rèm mùa hè, bạn nên chọn những gam màu như xanh dương, hồng, kem, xanh non… Tuy nhiên, không nên sử dụng rèm có quá nhiều màu sắc, ngay cả với phòng có diện tích lớn, vì có thể sẽ làm căn phòng nhà bạn kém sang trọng.

Với loại rèm mùa đông, bạn nên chọn những gam màu trầm, đậm như kem đậm, sôcôla, đỏ bourdaux, xanh đậm… Những gam màu này sẽ mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho không gian sống của bạn.

Với tường sơn màu trắng và kem, bạn nên chọn rèm cửa có màu sắc tương đồng với màu sơn tường. Lựa chọn này sẽ tạo nên sự nhất quán trong trang trí nội thất của ngôi nhà mà không kém phần hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn màu rèm bổ sung cho màu tường nhà để tạo được ấn tượng khác biệt cho không gian. Chẳng hạn, tường nhà bạn có màu xanh thì nên chọn rèm cửa màu cam để tạo hiệu ứng bổ sung cho nhau. Nếu tường được sơn bằng những màu nổi bật, bạn có thể chọn rèm cửa có màu trung tính như kem, bơ để giúp làm dịu không gian, nhất là trong những ngày hè oi bức.

Chọn chất liệu làm rèm

bi quyet chon rem cua cho ngoi nha them am cung va hai hoa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại rèm được làm từ các chất liệu với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau như rèm vải, rèm gỗ, rèm nhựa, rèm nhôm...

Tuy nhiên, rèm vải vẫn là loại rèm phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi, loại rèm này thường phong phú về màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, dễ lắp đặt và giặt tẩy.

Các loại rèm mỏng sẽ có nhiều ánh sáng giúp căn phòng trở nên rộng hơn, đồng thời tiết kiệm điện. Một số loại rèm vải khá dày dặn và mềm mịn cho phong cách sang trọng, quý phái như nhung, gấm, lụa… hoặc giản dị, tinh tế và nhiều màu sắc như lanh, bông, voan hoặc ren dành cho những không gian có lượng ánh sáng chiếu vào ít… Nếu bạn thích một phong cách “thân thiện” hơn có thể chọn vải bề mặt hơi thô ráp như vải bố, bạt, vải tuýt, thổ cẩm…

Chọn rèm phù hợp với phong thủy nhà ở

bi quyet chon rem cua cho ngoi nha them am cung va hai hoa

Rèm cửa không chỉ đơn giản là món đồ nội thất làm đẹp trong không gian mà nó còn có sự đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nhà ở. Bởi nếu thiết kế rèm phù hợp với phong thủy thì có thể giúp ngăn cản những khí yếu và tăng sự vượng khí.

Theo phong thủy, màu sắc có sức ảnh hưởng khá lớn. Vì vậy, khi lựa chọn rèm cần phải chú ý đến màu sắc phù hợp với bản mệnh gia chủ, giúp kích hoạt nguồn phong thủy tốt cho không gian sống của gia đình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load