Thứ ba 30/04/2024 00:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắt đầu thi công dự án đường dây 500 kV Nam Định - Thanh Hoá

16:14 | 31/10/2023

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Sông Đà 11 vừa trúng thầu thi công xây dựng đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Thanh Hóa dài 74km, thuộc các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư.

Bắt đầu thi công dự án đường dây 500 kV Nam Định - Thanh Hoá
Tuyến đường dây 500KV Quảng Trạch- Phố Nối dài 515km.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải và tránh quá tải cho các đường dây 500kV hiện hữu, đảm bảo tiêu chí N-1 đặc biệt khi công suất truyền tải cao theo giao diện Bắc - Trung ở thời điểm các nhà máy thủy điện miền Bắc phát thấp. Tuyến đường dây cũng giúp nâng cao độ dự trữ ổn định truyền tải trên giao diện Bắc - Trung, kết hợp với các cung đoạn đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu - Thanh Hóa - Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối, góp phần bổ sung công suất từ các nguồn điện khu vực Bắc Trung bộ về trung tâm phụ tải khu vực miền Bắc.

Đồng thời, truyền tải công suất Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I sau khi nhà máy đi vào vận hành và các nhà máy nhiệt điện khu vực Bắc Trung Bộ cũng như các nhà máy điện năng lượng tái tạo khu vực miền Trung hòa vào hệ thống điện quốc gia, tạo mối liên kết lưới điện các khu vực.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo Cục Điện lực và năng lượng tái tạo, Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về Phát triển điện lực phối hợp chặt chẽ với EVNNPT để tiến hành song song các công việc liên quan theo chức năng, nhiệm vụ nhằm sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án. Đồng thời đề nghị UBND các tỉnh có dự án đi qua giữ đúng hướng tuyến của dự án đã được cập nhật, thống nhất với EVNNPT; hoàn tất các thủ tục chuyển đổi đất lúa, đất rừng ngay sau khi dự án được duyệt; tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất để triển khai thi công.

Về phía chủ đầu tư, EVNNPT đã và đang tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực, làm việc không kể giờ giấc, không có ngày nghỉ... để nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. EVNNPT đã chủ động sắp xếp, tổ chức triển khai đồng thời các công việc dự án; bố trí đầy đủ vốn triển khai dự án. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, nhận mặt bằng đến đâu tập trung nhân lực, máy móc, nguyên vật liệu để tổ chức thi công ngay đến đấy.

Để đảm bảo tiến độ triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN, EVNNPT kiến nghị các Bộ, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tối đa chủ đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án. EVN, EVNNPT kiến nghị các tỉnh có đường dây đi qua tích cực tạo điều kiện và hỗ trợ cho chủ đầu tư sớm hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để tổ chức thi công công trình. Các nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát cần khẩn trương huy động lực lượng để tăng tốc ngay sau khi tổ chức thi công, huy động tối đa nguồn lực, dành ưu tiên cao nhất cho dự án.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load