Thứ năm 27/06/2024 01:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trên hành trình phát triển

15:27 | 18/06/2024

(Xây dựng) – “Bắc Ninh - vùng đất địa linh nhân kiệt đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự đồng hành của các cơ quan báo chí, đặc biệt là Báo Xây dựng, đã góp phần quan trọng vào những thành tựu mà tỉnh đạt được trong những năm qua”, là chia sẻ của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh Nguyễn Trung Hiền.

Báo Xây dựng đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trên hành trình phát triển
Đồng hành cùng địa phương trên hành trình phát triển.

Trên chặng đường phát triển lớn mạnh của ngành Xây dựng, với sự tích cực đổi mới, bám sát thực tiễn để thông tin, tuyên truyền, Báo Xây dựng đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng. Cùng với đó là đội ngũ phóng viên, nhà báo đang công tác tại Báo Xây dựng được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trách nhiệm xã hội và năng lực nghề nghiệp cao.

Bên cạnh đó, với sự hiểu biết và tuân thủ pháp luật là nền tảng vững chắc giúp các nhà báo, phóng viên tại Báo Xây dựng thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời, đúng định hướng chính trị… phát huy vai trò “diễn đàn của nhân dân”, cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024) Báo Xây dựng đón nhận được nhiều sự quan tâm, gửi gắm niềm tin và đánh giá cao của lãnh đạo các sở, ngành tại tỉnh Bắc Ninh.

Ghi nhận sự nỗ lực và tích cực của các nhà báo là phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Văn Hùng đánh giá: “Với hàng nghìn tin, bài viết về tỉnh Bắc Ninh được đăng tải trong suốt nhiều năm qua, trên các lĩnh vực của ngành Xây dựng; những mô hình kinh tế hiệu quả; phản ánh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương… Báo Xây dựng đã khẳng định được vị thế của một cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Nhiều tuyến bài được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả. Trong đó, có những tuyến bài giúp chính quyền địa phương nắm bắt thông tin và có giải pháp tháo gỡ kịp thời, qua đó tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời, giúp người dân nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mình trong xây dựng và phát triển kinh tế.

Từ đầu năm 2024 đến nay, với gần 500 tin, bài, trên các lĩnh vực xây dựng, kinh tế, xã hội, văn hoá, phản ánh những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, Báo Xây dựng đã góp phần tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trong việc quảng bá tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các tuyến bài về thu hút FDI với nhiều thông tin tích cực...”.

Báo Xây dựng đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trên hành trình phát triển
Cầu nối giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

“Báo chí là kênh thông tin quan trọng, là phương tiện, là công cụ đắc lực giúp cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành. Thời gian qua, phát huy vai trò của cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn - Báo Xây dựng đã và đang làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền tỉnh Bắc Ninh với người dân, doanh nghiệp, giúp người dân, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Đồng thời, góp phần quan trọng vào những thành tựu mà tỉnh đạt được trong những năm qua.

Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Diễn đàn “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh - kinh tế xanh ngành công nghiệp” với sự tham gia của gần 500 khách mời là các chuyên gia, doanh nghiệp lớn đã phần nào khẳng định được sức ảnh hưởng của các cơ quan báo chí khi đồng hành cùng chính quyền địa phương trên hành trình hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”, là chia sẻ của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh Nguyễn Trung Hiền khi đánh giá về vai trò của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Báo Xây dựng đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trên hành trình phát triển
Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Việt Hùng: Phóng viên thường trú - cánh tay nối dài tại địa phương.

Thông tin về những đóng góp của Báo Xây dựng cho sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Việt Hùng cho biết, thời gian qua, Báo Xây dựng đã bám sát tôn chỉ, mục đích với nhiều tuyến bài có nội dung phong phú, thiết thực, tâm huyết, bám sát chuyên ngành. Đặc biệt là các tuyến bài về quy hoạch xây dựng, mỹ quan, kiến trúc đô thị, thành phố thông minh; các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, chính phủ và Bộ trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, quy hoạch phân khu… hướng tới phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Với nội dung thông tin phản ánh đa chiều, khách quan, cập nhật kịp thời các diễn biến thời sự diễn ra trong đời sống xã hội nói chung và lĩnh vực ngành Xây dựng nói riêng đã giúp người dân hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của ngành Xây dựng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, đồng thời giúp cơ quan quản lý tại địa phương thực hiện tốt hơn vai trò và nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, từ đầu năm 2024, tỉnh Bắc Ninh có thêm phóng viên thường trú của Báo Xây dựng đóng chân trên địa bàn, việc cập nhật thông tin về tỉnh và ngành Xây dựng được nhanh chóng, kịp thời hơn - trở thành cánh tay nối dài của Báo Xây dựng đồng hành tích cực cùng Sở Xây dựng Bắc Ninh nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội.

“Mối quan hệ hợp tác giữa Báo Xây dựng và tỉnh Bắc Ninh còn được thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là các hoạt động của ngành Xây dựng. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực và đổi mới, Báo Xây dựng sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh thông qua những đóng góp thiết thực vào sự phát triển toàn diện, bền vững”, Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Việt Hùng nhận định.

Bằng sự đánh giá khách quan và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ nhà báo - phóng viên thuờng trú của Báo Xây dựng, hy vọng trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh và Báo Xây dựng sẽ có mối gắn kết mật thiết hơn nữa để cùng đồng hành, cùng phát triển.

26 năm qua, trên hành trình xây dựng và phát triển, Báo Xây dựng luôn không ngừng trưởng thành, vững mạnh, hoàn thành tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng, là tiếng nói của Đảng bộ, công nhân viên chức ngành Xây dựng và là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Trong hành trình đó, đội ngũ nhà báo, phóng viên thường trú của Báo Xây dựng tại các tỉnh, thành đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững ấy.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load