Thứ ba 16/07/2024 19:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Đẩy mạnh quy hoạch xây dựng, thu hút đầu tư

16:45 | 16/07/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh đang đẩy mạnh quy hoạch xây dựng nhằm thu hút đầu tư, cụ thể hóa các định hướng phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật, góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ trên địa bàn.

Bắc Ninh: Đẩy mạnh quy hoạch xây dựng, thu hút đầu tư
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Tuấn Dũng: Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Bắc Ninh sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng và tiến độ các đồ án quy hoạch xây dựng, đồng thời đẩy mạnh phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Tập trung nâng cao chất lượng quy hoạch

Quy hoạch xây dựng là công cụ quan trọng để định hướng và kiểm soát sự phát triển không gian đô thị, đảm bảo sự hài hòa giữa các yếu tố kinh tế - xã hội và môi trường. Việc xây dựng các đồ án quy hoạch chi tiết, có chất lượng cao sẽ giúp xác định rõ ràng các mục tiêu phát triển, phân bổ hợp lý các nguồn lực, và tạo ra một môi trường sống và làm việc tốt nhất cho người dân.

Đặc biệt, đối với tỉnh Bắc Ninh, một địa phương đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều khu công nghiệp và đô thị mới, việc nâng cao chất lượng quy hoạch xây dựng càng trở nên cấp thiết. Các đồ án quy hoạch cần phải đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh chóng của tỉnh, đồng thời đảm bảo tính bền vững và khả năng thích ứng với những thay đổi trong tương lai. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quy hoạch xây dựng, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và tiến độ các đồ án quy hoạch.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Tuấn Dũng thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở đã hướng dẫn, đôn đốc và chỉ đạo UBND các thành phố, thị xã và Ban quản lý khu vực phát triển đô thị đẩy nhanh tiến độ thực hiện 26 đồ án quy hoạch phân khu. Kết quả đến nay 26 đồ án đã được tổ chức lập, thẩm định và trình UBND tỉnh, dự kiến sẽ được phê duyệt trong tháng 7/2024.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận, Quy hoạch vùng huyện Gia Bình, Lương Tài. Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các địa phương sớm điều chỉnh quy hoạch chung các đô thị khác như: Gia Bình, Cao Đức, Nhân Thắng (huyện Gia Bình), Trung Kênh, Lâm Thao, Thứa (huyện Lương Tài) để làm cơ sở nâng cấp các đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Sở Xây dựng đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc để lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án khu nhà ở, khu đô thị quy mô lớn. Sở cũng chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư năm 2024.

Bắc Ninh: Đẩy mạnh quy hoạch xây dựng, thu hút đầu tư
Viện Quy hoạch, Kiến trúc Bắc Ninh - đơn vị tư vấn đồ án quy hoạch phân khu trình bày tại phiên họp Hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị chiều 18/6.

Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật

Không chỉ tập trung vào quy hoạch, Sở Xây dựng Bắc Ninh còn đặc biệt quan tâm đến việc phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị. Sở đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát Chương trình phát triển đô thị, lập kế hoạch đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải, và đôn đốc việc đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, Sở đã tập trung chỉ đạo và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy cấp nước 45.000m3/ngày đêm, đồng thời hướng dẫn các đơn vị cấp nước trong khu công nghiệp lập kế hoạch cấp nước an toàn trong giai đoạn 2023-2025. Những nỗ lực của Sở Xây dựng Bắc Ninh đã đạt được những kết quả tích cực. Tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh duy trì ở mức 60,3%, đồng thời, hạ tầng kỹ thuật đô thị cũng được cải thiện đáng kể.

“Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Bắc Ninh sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng và tiến độ các đồ án quy hoạch xây dựng, đồng thời đẩy mạnh phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và địa phương để triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đưa Bắc Ninh trở thành một tỉnh có hệ thống đô thị hiện đại, đồng bộ, và phát triển bền vững”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Tuấn Dũng chia sẻ thêm.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load