Thứ bảy 22/06/2024 03:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động 418 nhà trọ không đủ điều kiện

21:23 | 14/06/2024

(Xây dựng) - Theo thông tin từ Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang), đơn vị này đã gửi danh sách 418 nhà trọ trên địa bàn thị xã phải tạm dừng hoạt động do chưa bảo đảm các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và chưa lập hồ sơ quản lý nhà trọ.

Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động 418 nhà trọ không đủ điều kiện
Một khu nhà trọ cho công nhân tại phường Quang Châu, thị xã Việt Yên.

Qua hoạt động kiểm tra, Công an thị xã Việt Yên đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với 418 nhà trọ trên địa bàn. Trong đó, các tồn tại chủ yếu của các nhà trọ này là: Chưa có hệ thống báo cháy tự động; chưa có thiết kế, chưa bổ sung thang thoát nạn ngoài hè; chưa lập hồ sơ quản lý nhà trọ.

Công an thị xã Việt Yên cũng yêu cầu các chủ nhà trọ sớm tách biệt khu vực để xe và đường, lối thoát nạn bằng cửa ngăn cháy hoặc tường ngăn cháy. Chủ các nhà trọ bị tạm ngừng có trách nhiệm thông tin, trao đổi với công nhân đang thuê ở; thống nhất phương án hỗ trợ đối với những người có nhu cầu chuyển đi nơi khác trong thời gian sửa chữa, khắc phục theo quy định.

Danh sách 418 nhà trọ tạm dừng hoạt động được gửi về UBND, Công an các phường, xã và công khai để người dân nắm bắt, theo dõi, giám sát.

Khi hết thời gian tạm dừng theo quy định, Công an thị xã tiếp tục tổ chức kiểm tra, đánh giá quá trình khắc phục tồn tại của các chủ nhà trọ, hộ kinh doanh, làm cơ sở để đồng ý cho hoạt động hay không.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an thị xã Việt Yên và UBND các phường, xã trên địa bàn tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với hơn 3.000 nhà trọ trên địa bàn.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load