Thứ ba 19/03/2024 16:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phát hiện hàng chục tấn chất thải được chôn lấp tại dự án của Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam

11:43 | 10/05/2021

(Xây dựng) – Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã phát hiện Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam đã có hoạt động chôn lấp nhiều mảnh vụn có kích thước khác nhau (nghi là rác thải công nghiệp) tại dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp Lan Sơn và nhà máy nhựa Khải Hồng Việt Nam, thuộc xã Lan Mẫu và Yên Sơn (Lục Nam).

bac giang phat hien hang chuc tan chat thai duoc chon lap tai du an cua cong ty tnhh khai hong viet nam
Lực lượng chức năng tiến hành khai quật chất thải được chôn lấp trong khu vực dự án của Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Theo đó, ngày 5/5, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát môi trường ra Quyết định kiểm tra công tác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ mội trường đối với 3 doanh nghiệp là Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam, Công ty TNHH Khải Thừa Việt Nam và Công ty TNHH Khải Thần Việt Nam. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bắc Giang cũng ra Quyết định khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam đã thực hiện hoạt động chôn lấp nhiều mảnh vụn có kích thước khác nhau (nghi là rác thải công nghiệp). Tính đến sáng 9/5, theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, lượng chất thải khai quật được ước tính trên 10 tấn.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam có trụ sở tại Cụm công nghiệp Lan Sơn, thuộc xã Lan Mẫu và Yên Sơn (Lục Nam). Hiện nay, doanh nghiệp này đang thực hiện dự án có quy mô gần 70ha, tổng vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng, ngành nghề sản xuất chính là sản phẩm từ nhựa.

Đối với Công ty TNHH Khải Thần Việt Nam có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Già Khê, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp này từng có những sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực tái chế nhựa, sản xuất bao bì và bị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký quyết định xử phạt hành chính 560 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 3 tháng, yêu cầu phải khắc phục ngay những sai phạm. Sau đó, Công ty này tiếp tục vi phạm và bị xử phạt hành chính 100 triệu.

Trong khi đó, Công ty TNHH Khải Thừa Việt Nam, có cùng địa chỉ với Công ty Khải Thần Việt Nam cũng đã để tồn tại nhiều sai phạm liên quan tới vấn đề môi trường và bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang “tuýt còi”. Cụ thể, ngày 20/01/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định số 03/QĐ–XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Khải Thừa Việt Nam với số tiền 80 triệu đồng.

Công an tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan đang tiếp tục phối hợp khai quật tang vật vi phạm và đấu tranh làm rõ vụ việc.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load