Thứ năm 25/04/2024 12:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phát động Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần II

15:09 | 19/10/2022

(Xây dựng) – Sáng 19/10, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II.

bac giang phat dong hoi thi tim kiem y tuong trong nghien cuu khoa hoc lan ii
Ông Ngô Chí Vinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang phát động Hội thi.

Theo đó, Hội thi với mục đích khơi dậy phong trào, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; qua Hội thi lựa chọn những ý tưởng sáng tạo phát triển thành các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) ở các cấp triển khai trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực dự thi sẽ bao gồm tất cả các ý tưởng phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Các ý tưởng dự thi đăng ký thuộc 1 trong 6 lĩnh vực theo bảng phân loại thống kê khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

Về đối tượng dự thi, tất cả các tác giả đang sống và làm việc trong và ngoài tỉnh Bắc Giang, đáp ứng đúng thể lệ đều được tham dự.

Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ II sẽ gồm 3 vòng thi: Tìm kiếm ý tưởng; phát triển ý tưởng và chung kết, trao giải ý tưởng.

Tại buổi lễ phát động, ông Ngô Chí Vinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang cho biết, so với Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần thứ I, cơ cấu và giá trị giải thưởng lần này được tăng từ 11 lên 19 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích; tổng giá trị giải thưởng là 88 triệu đồng.

Các ý tưởng đạt giải Nhất, Nhì sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ, hướng dẫn nhằm tiếp tục hoàn thiện để có đủ điều kiện trở thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh. Các ý tưởng đạt giải còn lại cũng được hỗ trợ, hướng dẫn để có đủ điều kiện trở thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở. Khi ý tưởng trở thành nhiệm vụ khoa học và công nghệ, người đề xuất ý tưởng được xét ưu tiên giao làm chủ nhiệm vụ hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ và được khen thưởng theo quy định của pháp luật.

Đối với tiêu chuẩn đánh giá ý tưởng dự thi, các ý tưởng phải đáp ứng yêu cầu về tính mới, tính sáng tạo; hiệu quả kinh tế - xã hội; hiệu quả khoa học, kỹ thuật và công nghệ; khả năng ứng dụng.

Để tham gia, các tác giả, nhóm tác giả có thể nộp thông qua 3 hình thức: Hồ sơ bản giấy được gửi trực tiếp về Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang; hồ sơ bản pdf được gửi qua thư điện tử về địa chỉ: [email protected]; hồ sơ trực tuyến được nộp trên chuyên trang “Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học”.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load