Thứ tư 26/06/2024 19:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Công an huyện Lục Ngạn chung tay, chung sức xoá nhà tạm, nhà dột nát

21:37 | 17/06/2024

(Xây dựng) - Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” và đặc biệt là hưởng ứng phong trào xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Công an huyện đang nỗ lực cùng với các cấp, ngành và địa phương vận động, quyên góp, ủng hộ bằng cả vật chất, công sức và tấm lòng cho nhiều hộ dân có mái ấm khang trang, góp phần ổn định cuộc sống.

Bắc Giang: Công an huyện Lục Ngạn chung tay, chung sức xoá nhà tạm, nhà dột nát
Công an huyện Lục Ngạn ủng hộ hàng trăm ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân trên địa bàn.

Lục Ngạn là huyện miền núi có diện tích rộng, dân cư sống rải rác và tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn còn cao trong tỉnh Bắc Giang. Cùng với đó, số lượng nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cũng thuộc diện cao nhất trong tỉnh. Tuy nhiên, bằng nhiều cách thức huy động các nguồn lực, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn luôn được huyện quan tâm triển khai thực hiện. Được biết, trong giai đoạn 2021-2023, Lục Ngạn đã vận động, hỗ trợ ngày công, nguyên vật liệu ủng hộ các chương trình an sinh xã hội và Quỹ “Vì người nghèo” xây mới, sửa chữa 551 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 19 tỷ đồng, trong đó, riêng Mặt trận tổ quốc (MTTQ) huyện đã chủ trì hỗ trợ xây mới, sửa chữa 220 nhà với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng. Trong năm nay, huyện Lục Ngạn quyết tâm xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát và hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu cải tạo nhà ở trên địa bàn bằng nguồn xã hội hoá. Đảm bảo, nhà ở sau khi được hỗ trợ phải có diện tích sử dụng tối thiểu 30m2; đảm bảo “3 cứng” (nền - móng cứng, khung - tường cứng, mái cứng), tuổi thọ từ 20 năm trở lên. Theo kết hoạch đặt ra, năm nay, huyện Lục Ngạn có kế hoạch xóa 243 nhà tạm, nhà dột nát, tổng kinh phí thực hiện khoảng 13 tỷ đồng.

Đứng chân trên địa bàn huyện, Công an huyện Lục Ngạn luôn xác định tinh thần đồng hành cùng chính quyền, người dân trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thượng tá Nguyễn Văn Duân - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết: Theo kế hoạch được Công an tỉnh Bắc Giang giao, Công an huyện Lục Ngạn có trách nhiệm cùng với chính quyền địa phương xây dựng 1 nhà ở mới cho người dân với kinh phí khoảng 50 triệu đồngvà 250 ngày công. Tuy nhiên, Công an huyện Lục Ngạn đã và đang nỗ lực để làm nhiều hơn thế.

Bắc Giang: Công an huyện Lục Ngạn chung tay, chung sức xoá nhà tạm, nhà dột nát
Công an huyện Lục Ngạn triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ anh Đặng Văn Quý.

Với sự đồng lòng và quyết tâm cao, lãnh đạo Công an huyện đã triển khai tinh thần này tới cán bộ, chiến sĩ trong ngành, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Lực lượng Công an huyện đã đóng góp được 65 triệu đồng ủng hộ gia đình anh Đặng Văn Quý, trú tại thôn Na Lang, xã Phong Minh thuộc hộ gia đình cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xây dựng mới thay thế cho căn nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, Thiếu tá Đoàn Thế Nam - Phó Trưởng Công an xã Nam Dương ủng hộ 15 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Ngạn cùng sự đóng góp ngày công của Đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện và các đoàn thể xã Phong Minh. Theo thiết kế, đây là ngôi nhà cấp 4 có diện tích 70m2 tường xây gạch, lát nền, mái lợp tôn lạnh… tổng giá trị công trình khoảng 200 triệu đồng.

Cùng với đó, Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục rà soát và vận động các nhà tài trợ và lực lượng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục ủng hộ gia đình bà Trần Thị Vôn, sinh năm 1958, trú tại thôn Tân Hồng, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn là mẹ đơn thân, thuộc diện hộ nghèo và hưởng chế độ bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật. Bà Trần Thị Vôn bị liệt, không thể đi lại được sống cùng với người con trai là Bằng Tuấn Anh. Điều đặc biệt là bằng sự nỗ lực không ngừng, vượt khó vươn lên, em Bằng Tuấn Anh đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, hiện em đang là sinh viên trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Theo kế hoạch, ngôi nhà của mẹ con bà Vôn sẽ được xây mới trên diện tích diện tích 64m2, tường xây gạch, lát nền, mái lợp tôn lạnh, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà tắm, 1 bếp… tổng giá trị công trình khoảng 200 triệu đồng.

Được biết, hiện nay Công ty Cổ phần Thương mại Tuấn Mai hỗ trợ 100 triệu đồng, Đảng ủy, UBND xã Tân Lập ủng hộ 100% cát, sỏi, sơn; Công an huyện Lục Ngạn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xi măng và tham gia hỗ trợ ngày công cùng nhân dân thôn Tân Hồng, xã Tân Lập. Cảm động trước tấm lòng của những người chiến sĩ công an, em Bằng Tuấn Anh tâm sự: “Ước mơ nhỏ nhoi của em là sau khi ra trường được về đơn vị Công an huyện Lục Ngạn công tác để được cống hiến, góp một phần sức lực nhỏ bé trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương và có điều kiện được gần gũi, chăm sóc mẹ nhiều hơn”.

Thượng tá Nguyễn Văn Duân cho biết thêm, đây là hoạt động nghĩa tình, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Ngạn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, Công an huyện đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công, các nhà tài trợ giải ngân, tổ chức thi công xây dựng bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng công trình. Đồng thời, phấn đấu hoàn thành các công trình này trước ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load