Thứ bảy 06/07/2024 01:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Áp tỷ lệ khoáng sản đối với mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý

14:59 | 03/07/2024

(Xây dựng) - Theo đó, tỷ lệ khoáng sản là vàng có trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đối với khu suối Ngà thuộc mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý (thuộc 2 xã Phong Minh và Sa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) được áp với tỷ lệ cao nhất là 28,9%.

Bắc Giang: Áp tỷ lệ khoáng sản đối với mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý
Nhiều mỏ khai thác ở Bắc Giang được áp tỷ lệ khoáng sản có ích để tính phí bảo vệ môi trường.

Theo Quyết định số 614/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích vừa ban hành, tỉnh Bắc Giang ban hành quy định tỷ lệ từng loại khoáng sản nguyên khai có trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai chứa nhiều khoáng vật, khoáng chất có ích để tính phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, các mỏ khoáng sản nguyên khai chứa nhiều khoáng vật, khoáng chất có ích phải tính phí bảo vệ môi trường thuộc mỏ quặng vàng, bạc tại 6 khu: Vạn Cung, Cầu Ván, Khán Phùng, suối Luồng 1, suối Luồng 2, suối Ngà thuộc mỏ quặng gốc Phong Minh - Sa Lý (xã Phong Minh, xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn), có tỷ lệ vàng trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đạt từ 17% đến 28,9%; tỷ lệ bạc có trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đạt từ 71% đến 82,9%. Trong đó, tỷ lệ khoáng sản là vàng có trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đối với khu suối Ngà được áp với tỷ lệ cao nhất là 28,9%.

Mỏ quặng đồng thuộc vùng Hộ Đáp và Tân Hoa, huyện Lục Ngạn có tỷ lệ đồng trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai 90%, tỷ lệ chì, kẽm trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai 10%.

Các tổ chức được cấp phép khai thác khoáng sản tại các mỏ khoáng sản theo Quyết định có nghĩa vụ kê khai, nộp phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang theo quy định của pháp luật về thuế, phí về khoáng sản.

Trường hợp có phát sinh mỏ khoáng sản mới hoặc có sự thay đổi liên quan đến tỷ lệ khoáng sản nêu trên, giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, kịp thời đề xuất phương án giải quyết, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp và theo đúng quy định của pháp luật về quản lý thuế.

UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai, tổ chức thực hiện.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load