Thứ ba 02/07/2024 00:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sóc Trăng: Khởi công khai thác mỏ cát biển đầu tiên phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

19:40 | 29/06/2024

(Xây dựng) – Ngày 29/6, tại khu B1 thuộc bờ biển địa bàn tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận và nhà thầu khai thác đã tổ chức khởi công dự án khai thác khoáng sản cát biển phục vụ cho Dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Sóc Trăng: Khởi công khai thác mỏ cát biển đầu tiên phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tại buổi lễ khởi công.

Đây là mỏ cát biển đầu tiên ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long khai thác nhằm phục vụ các dự án theo cơ chế đặc thù của Quốc hội. Trước đó ngày 28/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có quyết định giao mỏ cát biển B1.1 (thuộc khu B1 trên vùng biển tỉnh Sóc Trăng) cho nhà thầu khai thác phục vụ các công trình, dự án trọng điểm trong khu vực.

Mục đích sử dụng là khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát biển) để cung cấp cho dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau). Khu vực biển được phép sử dụng có diện tích 99,95ha được giới hạn bởi bốn điểm góc có tọa độ cụ thể. Độ sâu được phép sử dụng đến 7,5m, độ cao được phép sử dụng đến 5m tính từ mặt nước biển, được thể hiện chi tiết trên sơ đồ khu vực biển giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C kèm theo quyết định này. Thời hạn được giao khu vực biển: Từ khi quyết định giao khu vực biển này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 21/12/2024.

Sóc Trăng: Khởi công khai thác mỏ cát biển đầu tiên phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Phương tiện khai thác cát biển.

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự kiến ngày 1/7 sẽ vận chuyển cát đến công trường để thi công thí điểm đoạn tuyến cao tốc đi qua các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau.

Sóc Trăng: Khởi công khai thác mỏ cát biển đầu tiên phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Các công nhân đang theo dõi quá trình khái thác.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển tuân thủ các nội dung quy định tại “Bản xác nhận” đã được UBND tỉnh Sóc Trăng cấp, các yêu cầu tại Quyết định số 1746/QĐ-BTNMT và các quy định pháp luật liên quan trong suốt quá trình khai thác, sau khi kết thúc hoạt động khai thác và đảm bảo an toàn hàng hải, đường thủy trên các tuyến vận chuyển, bảo vệ môi trường.

Khánh Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load