Thứ sáu 26/04/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bá Thước (Thanh Hóa): Trường Mầm non Điền Hạ sụt lún, hàng trăm trẻ phải đi học tạm

22:11 | 05/01/2021

(Xây dựng) - Ông Lò Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết: Sự việc trường Mầm non Điền Hạ (xã Điền Hạ, huyện Bá Thước) bị sụt lún khiến hàng trăm học sinh phải đi học tạm, đã được UBND huyện Bá Thước gửi tờ trình UBND tỉnh Thanh Hóa xin kinh phí hỗ trợ khẩn cấp.

ba thuoc thanh hoa truong mam non dien ha sut lun hang tram tre phai di hoc tam
Trường Mầm non Điền Hạ bị sụt lún và sập tường.

Cũng theo ông Thắng, nguồn kinh phí dự trù để khắc phục trường Mầm non Điền Hạ khoảng 9 tỷ đồng. Hiện, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Văn bản số 18029 giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở giáo dục và Đào tạo khảo sát để trình UBND tỉnh phương án khắc phục tình trạng này.

Trước đó, theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 23/11/2020, giáo viên và học sinh đang giảng dạy và học tập thì trường bỗng nhiên sụt lún và bị sập tường. Nhiều tuần qua, giáo viên và học sinh trường Mầm non Điền Hạ phải di chuyển sang học tạm tại địa điểm khác. Trong khi đó, điểm trường chính có 5 phòng học bỗng nhiên bị sụt lún, tường sập và bị nứt, nền các phòng học bị bong tróc.

ba thuoc thanh hoa truong mam non dien ha sut lun hang tram tre phai di hoc tam
Hiện tại, học sinh của trường phải di chuyển sang học tạm tại địa điểm khác.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể địa chất chưa ổn định, dưới lòng đất có mạch nước ngầm nên gây ra tình trạng trên. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, UBND huyện Bá Thước đã di chuyển toàn bộ học sinh sang học tại địa điểm khác và có kế hoạch đầu tư xây dựng ngôi trường mới.

Bà Hà Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Mầm non Điền Hạ cho biết: “Trường Mầm non Điền Hạ được đầu tư xây dựng vào năm 2013, khu chính có 7 lớp với khoảng 200 học sinh. Sau sự cố ngày 23, qua kiểm tra cho thấy, 5 phòng học của trường Mầm non Điền Hạ đã sụt lún, tường bị sập và bị nứt ở nhiều nơi, khu chính của trường Mầm non Điền Hạ có 7 lớp học phải di dời khẩn cấp sang học tạm tại trụ sở UBND xã Điền Hạ cũ.

Nếu không có biện pháp xử lý thì trường sẽ đổ sập toàn phần lúc nào không biết, hiện nhà trường đã di chuyển các cháu đến nơi học an toàn hơn”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load