Thứ bảy 20/04/2024 21:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Sau khai thác cát trái phép giờ lấp hồ khủng tại hồ Suối Giàu

20:16 | 22/12/2019

(Xây dựng) – Theo UBND huyện Châu Đức, huyện này vừa phát hiện 2 vụ san hạ đồi và lấp hồ thủy lợi. Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ hành lang công trình hồ, đập.

ba ria vung tau sau khai thac cat trai phep gio lap ho khung tai ho suoi giau
Vụ việc san hạ đồi, có dấu hiệu lấp nhiều héc ta hồ Suối Giàu, xã Suối Rao đang được các cơ quan chức năng của huyện Châu Đức làm rõ.

Ngày 27/11, qua công tác kiểm tra, các lực lượng chức năng của huyện Châu Đức đã phát hiện ông Nguyễn Đặng Nghĩa - trú tại thành phố Hồ Chí Minh (tự nhận là đại diện chủ hộ sử dụng đất tại các thửa 75, 76, 77 tờ bản đồ số 24 thuộc thôn 1, xã Suối Rao – tiếp giáp với kênh chính hồ Sông Ray và hồ Suối Giàu), đã và đang tổ chức san hạ mặt bằng của ba thửa đất này.

Theo biên bản làm việc, việc san lấp mặt bằng của ông Nghĩa làm thay đổi toàn bộ hiện trạng ban đầu với diện tích trên 11.000m2 và sau đó tự ý trồng cây tạo cảnh quan, có dấu hiệu lấn chiếm hành lang bảo vệ kênh chính hồ Sông Ray và lấn chiếm lòng hồ Suối Giàu. Ngoài ra, tại hiện trường, chủ đất còn lắp dựng 2 container dùng làm nơi ăn, nghỉ phục vụ cho việc thi công công trình. Trong đó có 1 container nằm trên thành kênh chính hồ Sông Ray.

Ngay sau đó, UBND huyện Châu Đức đã có Công văn số 6459 gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo thanh tra Sở, Trung tâm quản lý và khai thác công trình thủy lợi tỉnh tổ chức phối hợp với UBND huyện với các ngành chức năng tiến hành đo đạc các vị trí cải tạo đất, xác định các hành vi vi phạm, lấn chiếm hành lang kênh chính hồ Sông Ray và các dấu hiệu lấn chiếm lòng hồ Suối Giàu của hộ ông Nguyễn Đặng Nghĩa để xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Ngoài ra tại thời điểm này, UBND xã Suối Rao cũng phát hiện 1 vụ việc san hạ đồi và lấn hồ Suối Giàu cũng nằm trên địa bàn thôn 1.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load