Thứ ba 23/04/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công ty Lan Anh đi tiên phong xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án thương mại

22:04 | 08/08/2022

(Xây dựng) – Các dự án thương mại của Công ty TNHH Lan Anh (Công ty Lan Anh) đầu tư thuộc các nông thôn mới ở các vũng xã, huyện, Thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không diện bắt buộc phải dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội. Thế nhưng, Công ty Lan Anh đã tiên phong dành quỹ đất đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp cho cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở.

ba ria vung tau cong ty lan anh di tien phong xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai
Dự án Lan Anh 7 vị trí tại Xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu

Thêm 180 căn nhà ở xã hội trước Tết Nguyên đán

Theo bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Lan Anh cho biết các dự án Lan Anh 1, dự án Lan Anh 2 và dự án Lan Anh 4 đã xây dựng trên 500 căn nhà ở xã hội đã bán, mua, thuê mua cho cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên, Công ty Lan Anh nhận thấy nhu cầu của về nhà ở của cán bộ, công nhân viên khó khăn về nhà ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn rất lớn.

Do đó, Công ty Lan Anh đã đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng Lan Anh 7B tại Xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong tháng 6/2022 dự án khu dân cư Lan Anh 7B đã hoàn công đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Công ty Lan Anh tiếp tục đầu tư đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội ở dự án Lan Anh 7B. Hiện nay đã hoàn thành xong phần móng, đang xây dựng phần tường.

ba ria vung tau cong ty lan anh di tien phong xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai
Tại dự án Nhà ở xã hội Lan Anh 7, công ty sẽ bố trí xây dựng thêm 180 căn nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp cho người dân.

Diện tích đất mỗi căn nhà ở xã hội tại dự án Lan Anh 7B là 70m2. Diện tích sàn là 140m2. Tất cả các nhà đều được công ty xây dựng sẵn theo thiết kế là nhà liền kề xây riêng móng, riêng tường (3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, công trình phụ đầy đủ).

Theo bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Lan Anh: “Dự kiến tháng 12 này, dự án nhà ở xã hội Lan Anh 7 sẽ hoàn thành, tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức vào nhận nhà, kịp vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023”.

Tiên phong xây dựng nhà ở xã hội

Hiện tại, Công ty Lan Anh thông báo cho các đối tượng đang khó khăn, có nhu về nhà ở được biết để làm hồ sơ đăng ký để gửi đến Công ty Lan Anh để Công ty trình Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu xét đối tượng đủ điều kiện đủ kiện mua nhà ở xã hội của dự án Lan Anh 7B.

Theo bà Nguyễn Nam Phương: “Vì các dự án nhà ở thương mại của Công ty Lan Anh được phát triển vùng xã, là dự án phát triển nông thôn mới, theo luật là không bắt buộc Công ty dành quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội nhưng Công ty Lan Anh muốn đi tiên phong trong phong trào xây dựng nhà ở xã hội”.

ba ria vung tau cong ty lan anh di tien phong xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai
Nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp mà Công ty Lan Anh triển khai đều trên tinh thần tự nguyện và xuất phát từ khó khăn về nhu cầu nhà ở xã hội ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
ba ria vung tau cong ty lan anh di tien phong xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai

“Công ty chúng tôi luôn tự nguyện dành một phần quỹ đất trong các dự án thương mại của mình để xây dựng nhà ở xã hội, có thể lợi nhuận của Công ty Lan Anh giảm nhưng với Công ty, đây là việc nên làm và đáng làm để cùng chung tay với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giải quyết bài toán khó khăn về nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp”, bà Nam Phương cho biết thêm.

Qua tìm hiểu của Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, kể từ thành lập cho đến nay Công ty Lan Anh đã luôn đồng hành cùng chính quyền các cấp phát triển kinh tế, an sinh xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đã được các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến địa phương tặng danh hiệu, huy hiệu, kỷ niệm chương tri ân.

ba ria vung tau cong ty lan anh di tien phong xay dung nha o xa hoi trong cac du an thuong mai
Mới nhất, Công ty Lan Anh là một trong 6 doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vinh dự nhận được bằng khen tri ân của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đại dịch Covid-19, Công ty đã dành gần 30 tỷ đồng thực hiện các hoạt động như: Ủng hộ quỹ vắc xin và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; tặng 4 máy ATM khẩu trang, 1 máy ATM gạo cùng nhiều trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang; hỗ trợ, tặng quà thường xuyên và đột xuất đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công ty Lan Anh cũng trích kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và nhiều địa phương trong cả nước.

Tùng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load