Chủ nhật 05/05/2024 08:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giải phóng mặt bằng đạt trên 96%

17:25 | 05/12/2023

(Xây dựng) - Với nhân lực, trang thiết bị được tăng cường làm xuyên đêm, tiến độ giải phóng mặt bằng dự án thành phần 3 (cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu) đi qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt trên 96%.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giải phóng mặt bằng đạt trên 96%
Điểm đầu tại Km34+200 dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu thuộc phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Mới đây, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, chủ đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cho biết, tính đến ngày 1/12/2023, tiến độ giải phóng mặt bằng đạt 96,39%. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để các nhà thầu có mặt bằng sạch thi công các hạng mục cơ bản cho toàn tuyến. Như vậy, tính từ ngày khởi công dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đến nay, (5 tháng), dự án thành phần 3 đã gần như có hoàn toàn mặt bằng sạch để các nhà thầu thi công.

Theo chủ đầu tư, các nhà thầu đang đồng loạt triển khai 11 mũi thi công trên toàn tuyến. Nhà thầu thi công dự án này là Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP 479 Hòa Bình và Công ty CP đầu tư và xây dựng 703.

Ông Dương Hồng Quân - Phó Giám đốc điều hành dự án Tập đoàn Sơn Hải một trong những nhà thầu thi công dự án khẳng định, ngay khi có mặt bằng được bàn giao từng phần, gần 1 tháng qua các nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công; điều động các máy móc thiết bị và hơn 100 công nhân để thi công 3 ca 4 kíp, thông suốt ngày đêm, rút ngắn thời gian thi công. Nhà thầu cam kết đến 30/4/2024 sẽ đắp xong toàn bộ khối lượng đất của dự án thành phần 3.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giải phóng mặt bằng đạt trên 96%
Giải phóng mặt bằng dự án thành phần 3 (cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu) đoạn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ cơ bản hoàn thành.

Chủ đầu tư dự án cũng cho biết, với sự hỗ trợ, vào cuộc quyết liệt của tỉnh, một trong những vấn đề quan trọng đó là nguồn vật liệu đất phục vụ cho thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản được bảo đảm. Hiện nay, nguồn vật liệu đá được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận sẽ lấy tại Lô IIB xã Châu Pha, Thị xã Phú Mỹ phục vụ thi công; khối lượng, kế hoạch, công suất cũng đã được tính toán đáp ứng đủ cho việc thi công.

Đại Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load