Thứ ba 23/04/2024 20:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Hoàng Thị Minh Hương tiếp tục làm Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông tỉnh Thái Nguyên

19:49 | 04/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 4/12, tại Sở Giao thông vận tải, Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bà Hoàng Thị Minh Hương tiếp tục làm Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông tỉnh Thái Nguyên
Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông tỉnh Thái Nguyên.

Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông Thái Nguyên được sáp nhập từ Công đoàn ngành Giao thông vào Công đoàn ngành Xây dựng từ tháng 7/2017, hiện có 38 công đoàn cơ sở trực thuộc hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và giao thông, với tổng số công nhân viên chức lao động là 2.778 người, trong đó có 2.342 đoàn viên công đoàn, giảm so với đầu nhiệm kỳ là 815 đoàn viên.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải tổ chức triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung chương trình công tác đề ra. Hoạt động công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bám sát vào Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.

Thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, kịp thời chia sẻ động viên người lao động vượt qua khó khăn, thách thức, ngày càng gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp: Các cấp công đoàn đã chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 3 tỷ đồng. Công đoàn ngành xây dựng được 7 nhà Mái ấm công đoàn cho người lao động, duy trì Quỹ trợ vốn tại cấp ngành để xây nhà mái ấm công đoàn, chăm lo cho đoàn viên bị khó khăn đột xuất, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tri ân thăm hỏi các gia đình công nhân viên chức lao động thuộc diện chính sách, động viên con có thành tích học tập xuất sắc số tiền gần 400 triệu đồng.

Phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở: Hàng năm, có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức; có khoảng 85% các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động; xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, những vướng mắc từ cơ sở.

Phát động và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Thái Nguyên đề ra. Thông qua các phong trào đã có nhiều sáng kiến, đề tài khoa học được áp dụng nâng cao hiệu quả công tác, sản xuất kinh doanh. Trong nhiệm kỳ đã có 8 công trình sản phẩm, gần 300 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận; có 12 tập thể và 77 cá nhân được tôn vinh, khen thưởng tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu. Có 32 tập thể, 67 cá nhân được Tổng Liên đoàn, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; đặc biệt trong nhiệm kỳ tổ chức công đoàn đã xét trình cho 02 đoàn viên công đoàn được nhận Bằng khen Chính phủ.

Các hoạt động "Tháng Công nhân" hàng năm được tổ chức theo chủ đề phù hợp với thực tiễn cơ sở, thiết thực, hiệu quả. Qua đó, đời sống của công nhân viên chức lao động được quan tâm đúng mức, các doanh nghiệp trong ngành đã quan tâm thực hiện đảm bảo quyền lợi của người lao động theo quy định, như: đóng BHXH, BHYT, BHTN... tiền lương tối thiểu vùng, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động...

Quan tâm tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, 100% cán bộ công đoàn đã được tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn hàng năm. Thực hiện tốt công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông Thái Nguyên cũng ghi nhận những việc chưa hoàn thiện như: Việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết công đoàn đề ra trong nhiệm kỳ vẫn còn 01 chỉ tiêu về phát triển đoàn viên chưa đạt, số lượng đoàn viên giảm so với đầu nhiệm kỳ; Một số công đoàn cơ sở chưa chủ động xây dựng kế hoạch và kiểm tra theo hướng dẫn của UBKT công đoàn cấp trên; Việc trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn ở một số đơn vị chưa đảm bảo theo đúng quy định...

Với mục tiêu tăng cường đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn bản lĩnh, trí tuệ Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông Thái Nguyên đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể cho giai đoạn mới 2023-2028: Phấn đấu phát triển, kết nạp mới 200 đoàn viên; 90% trở lên số công đoàn cơ sở khu vực Nhà nước, 80% công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ công đoàn cơ sở được tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn; 100% doanh nghiệp có thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; 70% công nhân viên chức lao động được học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, học vấn, tay nghề cũng như kiến thức pháp luật...

Trên tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, Đại hội lần thứ XIII Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông tỉnh Thái Nguyên đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Hoàng Thị Minh Hương tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông tỉnh Thái Nguyên.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load