Thứ hai 29/04/2024 13:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Dương (Hải Phòng): Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đảng viên và nhân dân

15:26 | 02/11/2023

(Xây dựng) - Sáng 02/11, Huyện ủy An Dương tổ chức hội nghị đối thoại thường kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với đảng viên và nhân dân năm 2023. Bà Trần Thị Quỳnh Trang - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy An Dương chủ trì hội nghị.

An Dương (Hải Phòng): Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đảng viên và nhân dân
Bà Trần Thị Quỳnh Trang - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy An Dương phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện An Dương, tính đến hết ngày 31/8/2023, 16/16 đơn vị xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị đối thoại. Người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền 16 xã, thị trấn đã tiếp thu, chỉ đạo giải quyết trực tiếp tại hội nghị được 359 ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của đại biểu đảng viên và nhân dân, đồng thời có 27 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện và thành phố.

Tại hội nghị, đa số các ý kiến đều đánh giá cao Huyện ủy, trực tiếp là người đứng đầu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, xây dựng Nghị quyết và triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Các chỉ tiêu kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá.

Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện và đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội. Tiếp tục tập trung cao công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, thi công các công trình nông thôn mới kiểu mẫu và tổ chức thực hiện kế hoạch đấu giá đất năm 2023. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời, đời sống của nhân dân được nâng lên. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội được chú trọng. Huyện An Dương là đơn vị đầu tiên của thành phố có 100% các trường học công lập đạt chuẩn quốc gia. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ trên các mặt công tác. Công tác tư tưởng được tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao, kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân.

An Dương (Hải Phòng): Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đảng viên và nhân dân
12 kiến nghị tại hội nghị đã được lãnh đạo huyện tiếp thu, làm rõ.

Cùng với đó, đảng viên và nhân dân huyện đã nêu 12 ý kiến, trong đó có 3 ý kiến liên quan đến công tác xây dựng đảng; 9 ý kiến liên quan đến công tác xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Trong đó, đảng viên và nhân dân huyện đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm tới các công tác phát triển đảng viên; giải pháp để đội ngũ đảng viên trẻ đã qua rèn luyện trong lực lượng vũ trang sau khi hoàn thành nghĩa vụ về địa phương tiếp tục gắn bó với tổ chức đảng; tiến độ thực hiện các nhiệm vụ xây dựng đề án sắp xếp đơn vị hành chính xã, thành lập phường, thành lập quận và điều chỉnh địa giới hành chính huyện An Dương mở rộng quận Hồng Bàng; công tác bố trí cán bộ sau khi sắp xếp, sáp nhập các xã...

Đặc biệt, các đại biểu nêu các ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới, đồng thời đề nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm, đầu tư một số tuyến đường, nhà văn hoá thôn ở một số địa phương đã xuống cấp; kế hoạch và giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng và hiệu quả trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và hoàn thành tiêu chí về “Tổ chức sản xuất và Phát triển kinh tế nông thôn”; định hướng, giải pháp lâu dài để bảo tồn, giữ gìn làng nghề truyền thống trồng hoa cây cảnh, phát triển nông nghiệp hài hòa, hiệu quả trong quá trình đô thị hóa từ huyện lên quận.

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị lãnh đạo huyện cho biết kế hoạch và giải pháp để đảm bảo tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện; quan tâm hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lần đầu; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy An Dương Trần Thị Quỳnh Trang và Chủ tịch UBND huyện An Dương Phạm Việt Hùng ghi nhận, tiếp thu và giải đáp các kiến nghị của đảng viên và nhân dân huyện nêu tại hội nghị, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung cao để giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền còn tồn đọng trong thời gian tới.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện An Dương trân trọng cám ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của đảng viên và nhân dân huyện. Trong thời gian tới, lãnh đạo huyện An Dương mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến tâm huyết để cán bộ, lãnh đạo huyện tiếp tục đẩy mạnh, hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển huyện An Dương.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load