Thứ sáu 26/04/2024 20:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho 2 Tham tán Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

18:40 | 27/05/2019

(Xây dựng) – Sáng 27/5, tại trụ sở Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho ông Marko Tapani Saarinen – Tham tán kiêm Trưởng Bộ phận hợp tác phát triển và bà Annika Vilhemiina Kaipola – Tham tán phụ trách hợp tác phát triển thuộc Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam.


Ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, bà Mai Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, bà Trần Thị Lan Anh – Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, ông Kari Kahiluoto – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam, ông Marko Tapani Saarinen – Tham tán kiêm Trưởng Bộ phận hợp tác phát triển và bà Annika Vilhemiina Kaipola – Tham tán phụ trách hợp tác phát triển cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ và một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết: Việc trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho 2 cán bộ của Đại sứ quán Phần Lan là sự ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả và thiết thực của cá nhân ông Marko Tapani Saarinen và bà Annika Vilhemiina Kaipola đối với ngành Xây dựng Việt Nam, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện thành công các chương trình, dự án tài trợ của Phần Lan cho ngành Nước và môi trường Việt Nam, quản lý rác thải đô thị, năng lượng tái tạo và ủng hộ đề xuất dự án về đô thị thông minh do Phần Lan tài trợ, phục vụ cho sự nghiệp của ngành Cấp thoát nước, vệ sinh môi trường và đô thị Việt Nam. Đồng thời, góp phần quan trọng vào việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Phần Lan.

“Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp quan trọng, hoạt động hợp tác hiệu quả của cá nhân Tham tán Marko Tapani Saarinen và Annika Vilhemiina Kaipola”, ông Phạm Khánh Toàn chia sẻ.


Ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Xây dựng cho ông Marko Tapani Saarinen – Tham tán kiêm Trưởng Bộ phận hợp tác phát triển.

Cũng tại buổi lễ, ông Kari Kahiluoto – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đối tác phía Việt Nam đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm với 2 Tham tán của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam trong thời gian qua. Việc hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực Xây dựng nói chung và lĩnh vực nước sạch, vệ sinh môi trường, phát triển đô thị nói riêng đã được thực hiện liên tục và kéo dài gần 30 năm trên 64 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Phần Lan và Việt Nam.


Bà Mai Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho bà Annika Vilhemiina Kaipola – Tham tán phụ trách hợp tác phát triển.

Ông Kari Kahiluoto cho biết: Các đối tác của Phần Lan đã có nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc tham gia thành công nhiều chương trình/ dự án tại Việt Nam. Thực tế cho thấy, nhiều hộ gia đình đã được tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày; Môi trường vệ sinh tại một số thành phố đã được cải thiện đáng kể…

Với những kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia, ông Kari Kahiluoto hy vọng sẽ có nhiều hợp tác mới hơn nữa trong tương lai. Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các đối tác của Phần Lan cũng như Việt Nam trong các lĩnh vực như nước sạch, hệ thống nước thông minh, phát triển đô thị Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phía Phần Lan cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ với các đối tác phía Việt Nam.


Đại diện lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load