Thứ sáu 26/04/2024 15:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ làm việc với các địa phương vùng Tây Bắc

11:16 | 24/07/2019

(Xây dựng) - Sáng 24/7 tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Tiểu ban kinh tế - xã hội Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt các tỉnh vùng Tây Bắc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Tiểu ban kinh tế - xã hội chủ trì cùng các Phó Thủ tướng; lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc; các Bộ, ban, ngành. Lãnh đạo các địa phương tham dự buổi làm việc gồm Yên Bái, Cao Bằng, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội, Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với nhân dân tỉnh Yên Bái về những thiệt hại do mưa lũ vừa qua, đồng thời biểu dương tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng khắc phục. Thủ tướng cũng lưu ý các tỉnh phía Bắc phải luôn chủ động phòng chống mưa lũ, kể cả lũ quét, lũ ống, không để thiệt hại tính mạng và tài sản của nhân dân. Thủ tướng chỉ đạo: Văn kiện chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII phải sát với hơi thở cuộc sống. Vì vậy, Tiểu ban phải trực tiếp làm việc với các lãnh đạo các địa phương trong các vùng của cả nước.

Theo đó, Tiểu ban sẽ lắng nghe ý kiến thực tiễn từ quá trình phát triển của các địa phương trong 5 và 10 năm qua; đánh giá đúng tình hình, đề ra các phương hướng, định hướng mới phát triển địa phương, vùng và quốc gia. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơ sở thực tiễn quan trọng để xây dựng các văn kiện quan trọng của Tiểu ban là phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các Bộ ngành, các địa phương trong phát biểu cần lưu ý về mối liên kết giữa 9 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An với Thủ đô Hà Nội; tìm ra đặc điểm của khu vực để xác định lợi thế so sánh trong mọi lĩnh vực, bởi đây cũng là vùng giàu tiềm năng phát triển. Song song với đó, các địa phương cũng phải nêu những khó khăn, thách thức như địa hình chia cắt, hạ tầng còn rất khó khăn, tỷ lệ đói nghèo vẫn còn cao nhất cả nước…

 

Lâm Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load