Thứ sáu 29/03/2024 14:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn Hà Nội khởi công nhà máy thứ 2 với công suất 50 triệu lít sơn mỗi năm

17:28 | 23/11/2019

(Xây dựng) - Nhằm mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu sơn và chất phủ của thị trường, ngày 22/11/, Công ty Cổ phần Hóa chất Sơn Hà Nội (Sơn Hà Nội) chính thức khởi công nhà máy sản xuất thứ 2 tại tỉnh Hưng Yên.

Sơn Hà Nội khởi công nhà máy thứ 2 với công suất 50 triệu lít sơn mỗi năm
Lễ bấm nút khởi công xây dựng nhà máy thứ 2 của Sơn Hà Nội tại Hưng Yên.

Thị trường sơn ngày càng mở rộng

Thị trường sơn nội địa đang tăng trưởng rất nhộn nhịp song song cùng sự phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Và cho dù chỉ chiếm khoảng 35% thị phần nhưng lại có mức tăng trưởng rất khả quan, thương hiệu sơn nội địa đang dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường khi tung ra hàng loạt sản phẩm có chất lượng ưu việt với mức giá cạnh tranh so với các thương hiệu sơn ngoại.

Tuy nhiên để duy trì sự phát triển lâu dài và dần cân bằng lại thị trường với các thương hiệu quốc ngoại thì doanh nghiệp sơn Việt cần có chiến lược đầu tư dài hơi, đặt lợi ích của người tiêu dùng Việt làm gốc, đồng thời không thể thiếu sự khác biệt trong sáng tạo ở bối cảnh thị trường xây dựng Việt Nam phát triển sôi động và tiềm năng như hiện nay.

Sơn Hà Nội với 60 năm xây dựng và trưởng thành được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu có bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sơn nước và sơn dầu cung cấp cho thị trường công nghiệp và dân dụng, cũng là một trong số ít những doanh nghiệp sơn nội địa mạnh dạn và táo bạo trong chiến lược đầu tư.

Mở rộng quy mô sản xuất

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường sơn trong nước, cũng như định hướng trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn phủ quốc nội hàng đầu, ngày 22/11, Sơn Hà Nội đã khởi công nhà máy thứ 2 tại tỉnh Hưng Yên nhằm mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao công suất đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.

Đây là dự án đầu tư trọng điểm của công ty trong giai đoạn phát triển mới, được xây dựng trên khuôn viên rộng 30.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động từ quý III/2020 với hơn 150 chuyên gia, kỹ sư, công nhân làm việc trực tiếp.

Nhà máy thứ 2 được xây dựng nhằm hiện thực hóa chiến lược mở rộng đầu tư của công ty trong giai đoạn trỗi dậy mạnh mẽ, đưa vào sử dụng dây chuyền sản xuất tối tân nhất đến từ EU, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất công nghiệp của thế giới.

Với công suất thiết kế đạt 50 triệu lít sơn mỗi năm, cùng chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, nhà máy đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ là đòn bẩy giúp Sơn Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Tiến Bảy – CEO Công ty CP Hóa Chất Sơn Hà Nội cho biết: “Để trở thành một công ty quốc nội hàng đầu, chúng tôi đầu tư mạnh mẽ vào 4 mảng quan trọng: Tài chính, nhân lực, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, và nâng cao năng lực sản xuất bằng việc xây dựng thêm nhà máy mới với dây chuyền sản xuất hiện đại tiêu chuẩn châu Âu. Điều chúng tôi muốn làm là mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế”.

Theo đó, nhà máy Sơn Hà Nội tại Hưng Yên được xây dựng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, trang bị dây chuyền sản xuất tự động hóa khép kín, thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn châu Âu. Với toàn bộ vận hành của nhà máy được kiểm soát trên một phần mềm trung tâm, giúp kiểm soát được độ chính xác và đồng đều về chất lượng của từng đợt sản xuất, tiết kiệm 85% nhân lực tham gia vào quá trình sản xuất, giảm thiểu sai sót do con người và hướng tới cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao nhất, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load